Đời Sống

Nóng: Người cuối cùng trong nhóm 6 người nhập cảnh trái phép dương tính với Covid19

Hạnh Quyên - 29/12/2020 15:28 GMT+7

Là một trong số 6 người nhập cảnh chui qua đường mòn lối mở, nam thanh niên về làm công nhân cho một nhà xưởng và bị ông chủ tố giác. Như vậy trong nhóm 6 người nhập cảnh trái phép thì có 4 người đã nhiễm virus Sars-CoV-2.

Chiều 29/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh xác nhận người đàn ông tên Kha – một trong số 6 người nhập cảnh trái phép về Việt Nam đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2.

Ông Kha nằm trong nhóm người vượt biên trái phép từ Myanmar về Việt Nam, vừa được lực lượng chức năng truy vết thành công sáng cùng ngày ở địa bàn Quận 9, TP Hồ Chí Minh. 

01609230131.jpeg
Lực lượng chức năng phong tỏa nơi làm việc của K. trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, TP.HCM

Khai báo với cơ quan chức năng, Kha cho biết, từ khi nhập cảnh trái phép về, Kha không theo dõi tin tức nên không biết thông tin mình đang bị truy vết. Thông qua các thông tin trên phương tiện truyền thông, biết được Kha đi cùng với nhóm người từ Myanmar về nên ông chủ nơi Kha làm việc đã liên hệ với cơ quan chức năng quận 9 để hỗ trợ.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 9 đã tiến hành phong tỏa cơ sở trên, xác định và đưa đi cách ly, xét nghiệm 17 người người có tiếp xúc gần với Kha theo quy định. Bước đầu, những người này đều âm tính.

Đây là người cuối cùng trong nhóm 6 người nhập cảnh trái phép được lực lượng chức năng truy vết thành công. 5 người còn lại, 2 ca bệnh COVID-19 đã được xác định gồm BN1440 và BN1451, 1 phụ nữ về Đồng Tháp dương tính lần 1 với Sars-CoV-2, 2 người khác về TP Hồ Chí Minh cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

 

Người phụ nữ đi chung chuyến xe với BN1440 được xác nhận dương tính với Covid19

Tin phổ biến