Đời Sống

4 người ở Quảng Ninh bị xử phạt 100 triệu đồng sau khi trốn qua trạm kiểm soát y tế và khai báo quanh co

Hạnh Quyên - 01/02/2021 10:21 GMT+7

4 người ở thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã bị cơ quan chức năng xử phạt 25 triệu đồng một người, tổng 4 người là 100 triệu vì trốn trạm kiểm soát y tế, khi bị bắt thì khai báo quanh co không thành khẩn.

Chiều ngày 31/1, Công An thị xã Đông Triều cho biết, UBND thị xã vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với 4 công dân về hành vi: Không thực hiện quyết định, kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch.

Theo đó, bốn người bị xử phạt gồm Nguyễn Thị Nga (29 tuổi, trú thị xã Kinh Môn, Hải Dương), Vũ Hải Mạnh (27 tuổi, trú phường Mạo Khê, Đông Triều), Mai Ngọc Nam (31 tuổi, trú phường Thanh Sơn, Uông Bí) và Nguyễn Ngọc Anh (31 tuổi, trú phường Yên Thọ, Đông Triều).

tron tram kiem soat

Theo thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng công an thị xã Đông Triều: “Nhóm người này đã trốn qua trạm kiểm soát dịch trên Cầu Đá Vách (trên tuyến quốc lộ 17B thuộc phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều tiếp giáp với thị xã Kinh Môn). Khi bị bắt, cả 4 người khai báo y tế quanh co không trung thực”.

Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế của Chính phủ, sau khi lập biên bản, cơ quan công an có tờ trình UBND thị xã Đông Triều xử phạt vi phạm hành chính với mức 25 triệu đồng/người, tổng 4 người là 100 triệu đồng.

Tổng Hợp

Tin giả về Covid bắt đầu “lộng hành”, đã có 2 thanh niên bị xử phạt hành chính