Đời Sống

Xót xa vết tích còn lại bên bờ sông nơi bé trai 9 tuổi bị nước cuốn trôi vì vớt dép cho chị gái

Quỳnh Anh - 20/01/2021 09:41 GMT+7

Trước đó, ngày 17/1, em N.B.H ( 9 tuổi, học sinh lớp 3 tại xã Liên Thành, tỉnh Nghệ An) bị nước cuốn trôi vì xuống sông nhặt dép cho chị gái. Đến chiều tối ngày 19/2, cơ quan chức năng mới thông báo đã tìm được thi thể em.

Một vụ việc thương tâm ở tỉnh Nghệ An mới xảy ra đã khiến nhiều người phải xót xa và được chia sẻ rộng rãi trên MXH. Cụ thể, khoảng 16h ngày 17/1, em N.B.H (9 tuổi, học sinh lớp 3) cùng chị gái là em N.T.B (10 tuổi, học sinh lớp 4) đi sang chơi tại nhà ông bà ngoại ở xóm 9, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Trên đường về nhà qua sông Đào, dép của người chị bị văng xuống sông. Em N.B.H nhảy xuống sông vớt dép cho chị gái, nhưng do bờ sông Đào được đổ bê tông mái, lại mọc rong rêu trơn trượt nên H. không thể trèo lên được và bị nước cuốn trôi. Chị gái em tìm cách cứu em không được nên hốt hoảng chạy về làng kêu cứu.

be-trai-9-tuoi-saodaily-4
Nhận được thông tiin, lực lượng chức năng ngày đêm tìm kiếm em H

Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Liên Thành đã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành đã tiến hành đóng cống, ngăn sông, giăng lưới tìm kiếm. Tuy vậy, do thời tiết giá lạnh và lưu lượng nước của dòng sông quá lớn, công cuộc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến tận chiều tối ngày 19/2, lực lượng chức năng mới tìm được thi thể em H và đưa lên bờ.

be-trai-9-tuoi-saodaily-2
be-trai-9-tuoi-saodaily-3
Rong rêu trơn trượt bên bờ sông khiến việc đưa thi thể cậu bé 9 tuổi lên bờ gặp nhiều khó khăn

Bên bờ sông Đào nơi em H bị nước cuốn trôi, những vết bám víu, cào xước trên nền bê tông đầy rong rêu khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Điều này chứng tỏ cậu bé 9 tuổi đã rất cố gắng để giành giật lấy sự sống trong dòng nước xiết, nhưng vì bờ bê tông quá trơn trượt, H đã bị cuốn đi.

be-trai-9-tuoi-saodaily-1
Hình ảnh những vết tay của H trên bờ bê tông ven sông khiến nhiều người xót xa

Được biết, gia cảnh nhà H và B không khá giả, bố bị bệnh, mẹ lại đau yếu. UBND xã Liên Thành và người dân trong xã đã tổ chức quyên góp để giúp đỡ gia đình em.

Kết quả của lần xét nghiệm thứ 13, BN1440 tái dương tính với SARS-CoV-2

Tin phổ biến