Đời Sống

BN1694 tại Hà Nội bị xác định là “siêu lây nhiễm”, không trung thực khi khai báo y tế

Quỳnh Anh - 04/02/2021 16:19 GMT+7

BN1694 (40 tuổi) tại Nam Từ Liêm, Hà Nội hiện bị coi là “siêu lây nhiễm” khi đã lây bệnh cho 12 người khác, song lại không thành khẩn khi khai báo y tế.

Bệnh nhân 1694 là N.Q.M (40 tuổi, nghề nghiệp bộ đội) có địa chỉ ở số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ông M. làm việc tại nhà máy Z153, Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội. Bệnh nhân này là F1 của bệnh nhân N.V.P., ca bệnh Covid-19 ở Hải Dương.

Kể từ khi bị xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 tới nay, ngành y tế đã ghi nhận thêm 12 ca nhiễm khác liên quan tới BN này, bao gồm 6 người trong gia đình ông M., cùng đồng nghiệp tại nhà máy Z153 và vài người tiếp xúc gần khác.

Chính vì vậy, BN1694 được coi là ca “siêu lây nhiễm” mới tại Hà Nội. Không chỉ vậy, người đàn ông với lịch trình di chuyển nhiều này còn khai báo y tế quanh co, không trung thực, làm ảnh hưởng tới công tác khoanh vùng người liên quan, phòng chống dịch bệnh.

Covid-18

Chiều ngày 3/2, trong cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm cho biết BN1694 "lời khai quanh co, gây khó khăn cho ngành y tế".

"Đối với các trường hợp này chúng tôi đề nghị, các phường khi lấy lời khai có công an đi cùng", đại diện UBND quận Nam Từ Liêm nói.

Kể từ khi đợt bùng phát dịch thứ 3 xuất hiện, Hà Nội đã ghi nhận hơn 20 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và nhanh chóng thực hiện phong tỏa chọn lọc khoanh vùng một số địa điểm “nóng”, nâng cao mức độ cảnh giác với dịch bệnh, kích hoạt các biện pháp phòng dịch.

Mới đây nhất, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ra Chỉ thị số 03 về các biện pháp phòng dịch trong tình hình mới, bao gồm yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài; dừng các hoạt động lễ nghi, tôn giáo; hạn chế/ không tổ chức tiệc tùng, tất niên,… để tránh lây nhiễm bệnh.

Hà Nội có thêm ca dương tính tại Nam Từ Liêm sau khi về Hải Dương ăn cưới