Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

12 con giáp nên khởi đầu công việc đầu năm Tân Sửu vào thời điểm nào cho “đầu xuôi đuôi lọt”?

Quỳnh Anh - 06/02/2021 10:00 GMT+7

Nhiều người thường quan niệm một khởi đầu thuận lợi trong năm mới là dấu hiệu cho một năm mới suôn sẻ và thành công. Nhưng hóa ra “giờ thuận lợi” của các con giáp cũng khác nhau đấy nhé!

Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 đã cận kề, chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là tất cả chúng ta sẽ chào đón 1 năm mới đến. Mặc dù tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, song dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh cùng các cấp chính quyền, nhân dân vẫn đang hi vọng và tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát, để tất cả cùng được yên tâm đón Tết.

Như thường lệ, câu chuyện được nhiều người Việt quan tâm vào dịp đầu năm là chuyện chọn “ngày lành tháng tốt” để bắt đầu công việc. Bởi lẽ, trong tâm tưởng nhiều người, công việc đầu tiên trong năm diễn ra thuận lợi chính là điềm lành, một dấu hiệu cho năm mới suôn sẻ, “đầu xuôi đuôi lọt”.

12 con giap

Tục lệ khởi đầu công việc năm mới của của người Việt thể hiện rõ nhất trong việc những người làm kinh doanh luôn xem ngày tháng đẹp để mở hàng, bắt đầu buôn bán; còn học sinh thì chọn 1 ngày đẹp để “khai bút” đầu năm. Nhiều người làm văn phòng cũng chọn ngày để thực hiện vài chuyện liên quan tới công việc, mong một năm mới dễ dàng, thuận lợi.

Vậy trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu, ngày đẹp giờ tốt nào là phù hợp để chúng ta khởi đầu công việc năm mới? Hãy cùng SaoDaily khám phá thời điểm thích hợp nhất để “khai xuân” trong năm mới cho 12 con giáp nhé!

- Ngày mùng 4 Tết Tân Sửu (15/2/2021):

Giờ lành: 7h -11h

Con giáp hợp làm việc: Mùi, Dần, Tuất, Dậu

Con giáp không hợp làm việc: Tý

- Ngày mùng 5 Tết Tân Sửu (16/2/2021):

Giờ lành: 13h – 15h chiều

Con giáp hợp làm việc: Ngọ, Mẹo, Hợi

Con giáp không hợp làm việc: Sửu

- Ngày mùng 6 Tết Tân Sửu (17/2/2021):

Giờ lành: 9h – 11h sáng

Con giáp hợp làm việc: Thìn, Tỵ, Sửu, Tý, Thân

Con giáp không hợp làm việc: Không

Video: Tổng quan cuộc sống của 12 con giáp năm 2021: Tuổi Dần muốn nghèo cũng khó, tuổi Mão đề phòng có người mưu hại