Đời Sống

Hà Nội: Đang đi đường, người phụ nữ bị trâu "điên" húc bay xuống bờ đê

Hà My - 09/02/2023 23:21 GMT+7

Đang di chuyển xe máy trên đường, chị T. bất ngờ bị con trâu từ đâu lao tới, húc bay xuống bờ đê bất tỉnh. Cú húc mạnh khiến chị T. bị vỡ gan, nằm viện 20 ngày.

Ngày 9/2, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ bị trâu "điên" húc bay xuống bờ đê khiến nhiều người kinh sợ. Theo nội dung được đăng tải trên mạng xã hội, vụ việc xảy ra vào ngày 19.1 tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Hà Nội: Đang đi đường, người phụ nữ bị trâu điên húc bay xuống bờ đê
Hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ bị trâu húc bay xuống bờ đê.

Trong clip, vào thời điểm trên, đoạn đường đê ở xã Hải Bối có nhiều người đi lại, bỗng một con trâu bất ngờ xuất hiện, lao vào húc một người phụ nữ mặc áo trắng khi đi chạy xe máy. Sau cú húc đầu tiên, nạn nhân ngã xuống mặt đường, Con trâu tiếp tục húc thêm lần thứ hai khiến nạn nhân bay từ mặt đường xuống bờ đê. Thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, con trâu vẫn tiếp tục lao vào nhưng bị mất đà do thân đê dốc và lao xuống con đường phía dưới và bỏ chạy. 

Dưới clip, nhiều cư dân mạng bức xúc trước tình trạng trâu thả rông gây nguy hiểm cho người đi đường. "Chủ trâu đâu, tìm chủ trâu làm ra ngô ra khoai", "Quá nguy hiểm, chủ trâu ở đâu mà cho trâu chạy rông, không có dây thừng gì thế này", "May mắn là con trâu bị trượt đà nên chạy xuống đường không là nạn nhân nguy hiểm rồi", ... là những bình luận của cư dân mạng. 

Theo thông tiên trên báo Tiền Phong, nạn nhân trong vụ trâu điên trên là chị Đ.T.T (SN 1993, quê Thái Bình, hiện thuê trọ tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP Hà Nội). Kể lại sự việc kinh hoàng trên, chị T. cho biết, vào thời điểm trên, chị T vừa đi chợ mua đồ ăn về.

Hà Nội: Đang đi đường, người phụ nữ bị trâu điên húc bay xuống bờ đê
Thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, con trâu định húc tiếp nhưng bị trượt đà nên chạy xuống đường bỏ đi.

Khi đang chạy xe tới đoạn ngã ba giao giữa thôn Cổ Điển với Yên Hà (đều thuộc xã Hải Bối) thì một con trâu bất ngờ lao tới. Ban đầu, con trâu định húc người phụ nữ đi trước chị T. Nhưng bị trượt nên đổi hướng sang húc chị T. Khi thấy trâu điên định húc người đi trước, chị T đã dừng xe định bỏ chạy nhưng không kịp và bị trâu húc ngã văng xuống đường. Dù cố bỏ chạy nhưng chị T vẫn bị con trâu lao tới húc tiếp lần thứ 2 và "bay" xuống bờ đê.  

Trao đổi trên báo Dân trí, chị T cho biết, sau bị hất bay xuống bờ đê, chị đã bị bất tỉnh và được người dân địa phương gọi người nhà đưa tới Bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, chị T sau khi kiểm tra được chẩn đoán bị vỡ gan, phải nằm viện điều trị 20 ngày. Ngày 6/2, chị T được ra viện và xin trích xuất camera từ nhà dân đăng lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người. Theo lời chị T, sau khi nằm viện 20 ngày, chị được bác sĩ cho về nhà điều trị ngoại trú và tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi ít nhất 3 tháng. 

Hà Nội: Đang đi đường, người phụ nữ bị trâu điên húc bay xuống bờ đê
Hậu quả khiến chị T bị vỡ gan, nằm viện 20 ngày.

Liên quan đến việc chị T bị trâu "điên" húc, lãnh đạo Đội PCCC&CNCH, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết đã cử cán bộ xuống hiện trường điều tra. Hiện vụ việc được Công an xã Hải Bối làm rõ.

Trước đó, một thai phụ ở Hà Giang bị trâu "điên" húc tử vong vào tháng 6/2022 cũng gây xôn xao dư luận. Xác nhận trên Trí thức trẻ, lãnh đạo UBND xã Tiên Nguyên, huyện Quang Sơn, tỉnh Hà Giang cho biết, nạn nhân là phụ nữ 30 tuổi, đang mang thai con thứ hai. Nạn nhân bị trâu "điên" húc tử vong trong lúc đưa trâu ra đồng để chăn thì gặp một con trâu khác dẫn đến sự việc hai con trâu lao vào húc nhau. Thấy vậy, nạn nhân can thiệp thì bị trâu của mình truy đuổi và húc tử vong.