Đời Sống

Sự thật bất ngờ về "chiếc bồn triệu view", rửa mặt ngắm cả thành phố ở Hà Nội

Hà My - 11/02/2023 22:29 GMT+7

Hình ảnh chiếc bồn rửa được đặt trên cục nóng điều hòa ở trên phố Minh Khai (Hà Nội) được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cùng những suy luận về việc chúng được sử dụng vào mục đích gì.

Ngày 11/2, trên nhiều hội nhóm mạng xã hội chia sẻ hình ảnh "chiếc bồn triệu view" ở trên phố Minh Khai (Hà Nội). Lý do chiếc bồn rửa này trở nên đắt giá vì vị trí của nó. Trong ảnh, chiếc bồn rửa được đặt trên cục nóng điều hòa ở tầng 2.

Sự thật bất ngờ về chiếc bồn triệu view, rửa mặt ngắm cả thành phố ở Hà Nội
Hình ảnh chiếc bồn triệu view ở Minh Khai được lan truyền trên mạng xã hội.
Sự thật bất ngờ về chiếc bồn triệu view, rửa mặt ngắm cả thành phố ở Hà Nội
Chiếc bồn có vị trí "đắc địa" nhanh chóng gây sốt mạng xã hội.

Từ vị trí này, người sử dụng có thể ngắm toàn cảnh thành phố lúc sáng sớm hay khi màn đêm buông xuống. Theo nhiều cư dân mạng, chiếc bồn rửa này có thể được chủ nhân căn nhà sử dụng để rửa mặt, đánh răng,... Nhờ đó, tên gọi "chiếc bồn rửa triệu view" ra đời và được cư dân mạng đặt cho chiếc bồn độc lạ này ở Minh Khai. Được biết, bức ảnh này được chụp bởi Olivier Ochanine và được đăng tải trên nhiều hội nhóm Facebook ở Việt Nam. 

Trong các hội nhóm hàng triệu thành viên trên mạng xã hội, nhiều người để lại bình luận rất hóm hỉnh về mục đích sử dụng của chiếc bồn:

- "Sáng ra đánh răng, rửa mặt ngắm cả thành phố"

- "Quả view đánh răng cực đỉnh là đây chứ đâu"

- "Mình nghĩ chiếc bồn rửa này dùng để rửa hoa quả thôi vì nếu chú ý kỹ sẽ thấy đằng sau là phòng thờ"

- "View triệu đô"

- "Mở cái cửa sổ ra, bên trong là điện thờ á ! tết tôi ngó thấy hơi giật mình"

- "Nhìn quả cờ với kiểu thiết kế thì chắc là điện thờ rồi"

- "Quả view oánh răng rửa mặt hơi bị xịn xò, Hà Nội đừng có đùa"

- "Hôm nọ đi làm về cũng phải ngước lên nhìn một lúc"

- "Đoạn ngã tư Trương Định - Minh Khai, hôm trước đi qua cũng thắc mắc, đúng là độc lạ"

- "Nhờ cái ảnh này mà tôi đi từ Hà Đông qua Minh Khải chỉ để xem chiếc bồn triệu view này",...

Sự thật bất ngờ về chiếc bồn triệu view, rửa mặt ngắm cả thành phố ở Hà Nội
Nhiều người nghi ngờ về mục đích sử dụng chiếc bồn này.

Tuy nhiên, sự thật về mục đích sử dụng chiếc bồn này khiến nhiều người bất ngờ. Chia sẻ trên báo Dân Trí, anh Nguyễn Quốc Dũng (28 tuổi, chủ cửa hàng kinh doanh tại tầng 1 ngôi nhà) cho biết, chiếc bồn rửa trên nằm ở tầng 2 căn nhà số 2 phố Minh Khai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Anh Dũng cho biết thêm, thực chất, chiếc bồn này không dùng để rửa mặt hay đánh răng như nhiều cư dân mạng lầm tưởng. Chiếc bồn dùng để rửa hoa, quả ở tầng 2 vì chủ ngôi nhà có thiết kế bàn thờ cúng tại tầng 2 của căn nhà. Do ngôi nhà có diện tích nhỏ nên chỉ dùng để kinh doanh (tầng 1) và thờ cúng (tầng 2). Hơn nữa, căn nhà không có ai ở lại nên không hề có chuyện chiếc bồn dùng để rửa mặt hay đánh răng như những suy luận của cư dân mạng trên Facebook.

Sự thật bất ngờ về chiếc bồn triệu view, rửa mặt ngắm cả thành phố ở Hà Nội
Anh Dũng - chủ cửa hàng ở tầng 1 đồng thời cũng là người thuê căn nhà làm địa điểm kinh doanh tiết lộ sự thật về "chiếc bồn rửa triệu đô". Ảnh: Dân Trí

Theo anh Dũng, cứ mỗi dịp Lễ Tết hay ngày rằm, chủ ngôi nhà đều tới thắp hương, thờ cúng. Nói về lý do lắp chiếc bồn rửa ở ngoài ban công, anh Dũng chia sẻ, vì diện tích và thiết kế căn nhà không lắp được hệ thống bồn rửa bên trong nên chủ nhân ngôi nhà mới lắp phía ngoài, đặt trên cục nóng điều hòa ở tầng 2. 

Tin phổ biến