Đời Sống

Triệu Quân Sự lĩnh án chung thân lần thứ 5 sau 4 lần vượt ngục

Quỳnh Vân - 26/11/2022 06:43 GMT+7

Mới đây, Triệu Quân Sự bị Tòa án Quân sự Quân khu 5 tuyên phạt tù chung thân lần thứ 5 về tội Trốn khỏi trại giam và Trộm cắp tài sản

Vào ngày 25/11, song song với vụ án xét xử vụ dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành bé gái 8 tuổi là con riêng của chồng thì mới đây, Tòa án Quân sự Quân khu 5 đã ra tuyên bản án thứ 4 về tội trốn khỏi trại giam đối với Triệu Quân Sự. Theo đó, Triệu Quân Sự (quê ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã có tổng cộng 4 lần vượt ngục, trốn khỏi trại giam vào các năm 2014, 2016, 2020 và 2022.

Những lần trốn khỏi nơi giam giữ như vậy, anh thường ra ngoài đi chơi net, đi bộ quanh các tuyến đường, ăn trộm giày dép, quần áo cũng như thức ăn của người dân. Hành vi của Triệu Quân Sự được coi là thường luật, gây hoang mang cho quần chúng. Vào lần vượt ngục mới đây nhất, Triệu Quân Sự đã trộm của người dân 2 chiếc xe đạp và bán với giá chưa tới 100 nghìn đồng. 

quan-su-2034
Triệu Quân Sự lĩnh bản án chung thân lần thứ 5 sau 4 lần vượt ngục

Trong quá trình vượt ngục vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa rồi, Triệu Quân Sự đã dùng số tiền bán xe đạp ăn trộm được để trả tiền chơi net, ngoài ra anh còn dành 20 nghìn đồng để mua 2 cốc chè thập cẩm ở khu vực gần chợ Vừng (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa). Sau đó đi cắt qua quốc lộ 1A, đi qua đoạn đường của tàu hỏa, cởi chiếc áo mưa màu xanh đen bỏ vào bụi chuối trong vườn nhà người dân ở huyện Hà Trung rồi ngồi ăn chè tại đây.

image_6483441-1655259998760
Triệu Quân Sự bị kết án chung thân lần thứ nhất vì tội danh giết người, trộm cắp tài sản

Ăn xong, Sự quay lại khu vực cổng chợ Vừng, thì bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ và bàn giao cho Trại giam quân sự khu vực miền Bắc, Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng. Người dân địa phương cho biết trong khoảng thời gian trốn khỏi trại giam, Triệu Quân Sự còn ăn trộm dép nhựa, quần áo, hái trộm ổi của người dân để ăn.

trieuquansu1-1654085329816650229320
Những lần vượt ngục, Triệu Quân Sự thường ăn cắp vặt và đi chơi net

Để tránh gây lo sợ của nhân dân trên các địa bàn Sự lẩn trốn và rồi cộng dồn tất cả, Tòa án quân sự Quân khu 5, buộc bị cáo Triệu Quân Sự phải chịu hình phạt là chung thân. Được biết, đây cũng là bản án chung thân lần thứ 5 của Triệu Quân Sự. Những lần trước Sự bị tuyên án chung thân bởi tội danh giết người, trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ. Tuy nhiên, mỗi lần vượt ngục của Sự đều khiến dân tình quan tâm vì sự khéo léo khi thành công trốn khỏi trại giam tới tận 4 lần. Được biết, Triệu Quân Sự đang trong thời gian cải tạo về tội danh nguy hiểm nhưng lại luôn có ý định vượt ngục để đi chơi net.

Tin phổ biến