Đời Sống

20 phút thót tim giải cứu bé gái rơi xuống hố sâu 15m

Quỳnh Vân - 21/12/2022 08:10 GMT+7

Một bé gái đi cùng bạn vào công trường xây dựng chơi, không may bị rơi xuống hố ép cọc bê tông, lực lượng chức năng thót tim giải cứu bé gần 20 phút

Mới đây, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ công an tỉnh đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng thuộc Công an huyện Nhơn Trạch đã giải cứu thành công 1 bé gái 5 tuổi bị mắc kẹt dưới hố ép cọc bê tông sâu 15m tại huyện Nhơn Trach. Theo như thông tin chia sẻ từ người dân, cháu bé cùng nhóm bạn đi vào công trường đang thi công trên địa bàn sinh sống, không may trượt chân nên rơi xuống hố sâu.

giai-cuu-1-2565
Lực lượng chức năng giải cứu bé gái bị rơi xuống hố sâu 15m

Qua xác minh, lực lượng chức năng cho biết bé gái là cháu L.K.T hiện mới chỉ 5 tuổi, trú tại thị trấn Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch). Sự việc không may xảy ra vào chiều ngày hôm trước khi cháu T. cùng các bạn đi vào khu công trường của dự án Khu đô thị Thăng Long Home Hiệp Phước (thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Ngay khi thấy bạn đi cùng bị rơi xuống hố sâu, bé gái đi cùng T. nhanh chóng đi cầu cứu các công nhân có mặt tại công trường để đến cứu giúp bạn mình.

Ngay lập tức, Đội Chữa cháy và cứu nận, cứu hộ Khu vực Nhơn Trạch đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ và các phương tiện cứu nạn, nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp cùng lực lượng chức năng của thị trấn và người dân có mặt tại hiện trường giải cứu bé T. Sau khoảng 20 phút nỗ lực, lực lượng chức năng đã cứu thành công bé T khỏi hố sâu 15m, có miệng hố rộng khoảng 40 cm. Trong quá trình cứu giúp, lực lượng chức năng phải chấn an tinh thần bé gái, sử dụng nhiều các thiết bị cứu nạn, cứu hộ chuyên dùng.

giai-cuu-6566
Bé gái được giải cứu sau gần 20 phút hoảng loạn, sợ hãi

Khi đưa được cháu bé lên mặt đất, đội cứu hộ, cứu nạn nhanh chóng tiến hành sơ cấp cứu cho bé T. và đưa cháu đến cơ sở y tế để theo dõi sát sao và kĩ lưỡng hơn, tránh trường hợp xấu xảy ra. Khi được đưa tới cơ sở y tế, lực lượng chức năng cũng liên lạc ngay với gia đình cháu bé để gia đình cháu có thể kịp đến chỗ con gái, chấn an tinh thần. Được biết cháu bé cùng sống với bố mẹ tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch và khi gia đình biết tin con gái phải cấp cứu tại cơ sở y tế, tâm lý gia đình có phần hoảng loạn vì lo lắng, sốt ruột trước tình trạng của bé T. Tuy nhiên, qua cấp cứu sơ tại cơ sở y tế, cháu bé không có biểu hiện gì bất thường và được gia đình đón về nhà.