Đời Sống

KHÓ HIỂU: Con gái mua đồ qua mạng, cả nhà ra "kiểm hàng", bắt vừa mới nhận

Đặng Minh Thảo - 08/11/2022 08:59 GMT+7

Mua đồ trên mạng, cả nhà "bỏ công bỏ việc" đo từng góc của bộ quần áo, đến khi chắc chắn vừa thì mới nhận hàng.

Mới đây, trên MXH đang lan truyền "chóng mặt" đoạn video cả gia đình đang cùng nhau đo bộ quần áo một cách cẩn thận. Được biết, đây là món đồ con gái họ đặt mua qua mạng nên ngay khi shipper vừa mang đến, bố mẹ cô gái đã gạt bỏ mọi công việc sang một bên và "kiểm hàng". 

01667872781.jpeg
Gia đình cô gái thay nhau vào "kiểm hàng" cẩn thận. (Ảnh: Internet)

Đoạn clip được chính nam shipper ghi lại và đăng tải lên MXH. Được biết, điều gây bức xức nhất đó là gia đình cô gái khẳng định sẽ không nhận hàng nếu món đồ không vừa. Đây là một trong những tình huống "trời ơi đất hỡi" mà các shipper muốn né ngay. 

Bạn trẻ làm shipper lo nhất điều gì?
Nghề shipper hiện tại được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một công việc parttime. (Ảnh: Internet)

Hiện nay, nhiều người nghĩ rằng làm shipper chỉ cần lên xe là có tiền, không yêu cầu kinh nghiệm, không gò bó mà ít ai biết rằng đây là nghề có trăm nghìn nỗi khổ. Đặc biệt phải kể đến nỗi khổ bị khách bom hàng. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách Mạng 4.0, khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà và lướt điện thoại là có thể đặt bất cứ thứ gì mình muốn. Việc cuối cùng chỉ là đợi shipper vận chuyển đến và "thưởng thức" món đồ của  mình. Thế nhưng con đường giao hàng của shipper lại rất vất vả chưa kể mưa nắng, địa chỉ sai, số điện thoại không đúng,...

Lại cho shipper giao hàng tại quận huyện 'vùng đỏ' của TP.HCM
Shipper và "nỗi sợ" bị bom hàng. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, đặc thù di chuyển ngoài đường cũng khiến các shipper bị gò bó về mặt thời gian. Khi những đơn hàng được đặt liên tục, người giao hàng bắt buộc phải hoàn thành nhiệm vụ trước rồi mới có thể ăn tạm bữa cơm. Thực tế, hình ảnh shipper phải tranh thủ ăn trong lúc đợi khách hàng đã không còn quá xa lạ. 

Thậm chí, ngay cả khi bản thân không có lỗi nhưng giao hàng không được, shipper vẫn là người chịu toàn bộ trách nhiệm. Nhẹ thì bị quản lý mắng, nặng thì phải bù tiền, trừ lương hoặc thậm chí là sa thải với lí do không hoàn thành đơn hàng. 

Nỗi vất vả của shipper dưới mùa hè đổ lửa - VnExpress Đời sống
Shipper chưa bao giờ là công việc nhàn hạ. (Ảnh: Internet)

Shipper đợi khách hàng 20-30 phút là chuyện bình thường nhưng chỉ cần tới trễ vài phút, họ có thể phải chịu những lời cay đắng, mắng mỏ thậm tệ. Đáng nói, đã có không ít những trường hợp người giao hàng bị đánh hoặc xảy ra xô xát với khách hàng vì những lí do trên.