Đời Sống

Chiếu điều hòa là gì? Review chi tiết top 5 loại chiếu điều hòa tốt nhất năm 2022

Lê Hồng - 13/07/2022 09:53 GMT+7

Chiếu điều hòa là lựa chọn phù hợp của các gia đình vào những ngày thời tiết nóng nực. loại chiếu này không sử dụng máy móc để làm mát mà điều hòa nhiệt độ bằng cách sử dụng chất liệu làm từ tự nhiên. Hiện nay, chiếu điều hòa vẫn chưa được dùng nhiều tại nước ta, trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu thêm về loại chiếu điều hòa này nhé!

Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu điều hòa được hiểu đơn giản là vật dụng làm mát khi thời tiết trở nóng. Chiều điều hòa thường được làm từ các chất liệu làm mát khác nhau như: lụa, sợi mây, tencel,... Từ đó khiến người dùng cảm thấy mát mẻ bằng cách tự nhiên và an toàn.

Chiếu điều hòa có nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau đáp ứng được nhu cầu và sở thích đa dạng của người dùng. Với mức giá từ vài trăm đến 1 triệu, người tiêu dùng đã có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc chiếu điều hòa. Giá cả của chiếu điều hòa phụ thuộc rất nhiều vào loại chất liệu của chiếu.

chieu-dieu-hoa-la-san-pham-khong-the-thieu-trong-mua-he
Chiếu điều hòa là sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè

Phân loại chiếu điều hòa

Chiếu điều hòa mây

Loại chiếu này được làm bằng từ các sợi mây đan vào nhau, mặt dưới là lớp lót bằng vải không, viền xung quanh chiếu được dệt bằng vải lụa bóng nhìn rất đẹp, mang tính thẩm mỹ cao. Vì thế, chiếu rất thoáng khí và mát mẻ khi nằm lên.

Những sợi mây mềm đan xen nhau tạo ta hàng nghìn lỗ thông khí rất thoáng mát. Chiếu này không gây lạnh sống lưng nên người già hay trẻ nhỏ đều sử dụng được. Điểm chú ý khi sử dụng chiếu điều hoa mây đó chính là chúng ta phải giặt bằng tay để tránh tình trạng chiếu nhanh hư hỏng.

hinh-anh-chieu-dieu-hoa-may
Hình ảnh chiếu điều hòa mây

Chiếu lụa điều hòa

Chiếu lụa điều hòa được dệt từ lụa, chất liệu này tạo cảm giác rất dễ chịu khi tiếp xúc với da, hấp thu độ ẩm tốt và có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập làm ảnh hưởng đến chiếu và sức khỏe. Vì vậy bề mặt của sản phẩm rất bóng mịn và khi nằm rất nước mát, hút mồ hôi tốt. Loại chiếu điều hòa này khá bắt mắt, sang trọng và rất được ưa chuộng.

Nhược điểm duy nhất của chiếu này đó chính là phải sử dụng khi trong phòng có điều hòa nếu không thì nằm sẽ rất bí bách, khó chịu,  trong thời gian dài sẽ gây ra các bệnh về da như viêm da, mụn nhọt…

chieu-lua-dieu-hoa
Chiếu lụa điều hòa

Chiếu điều hòa Tencel

Đây là sản phẩm có chiết xuất từ Xenlulozơ như gỗ cây sồi, gỗ cây bạch đàn hay thân cây tre. Được sản xuất với công nghệ đặt biệt và cho ra đời dòng vải có độ mềm mịn, thông thoáng hơn cotton, đồng thời không bị nhăn, dãn hoặc biến dạng khi giặt. Vì vậy không chỉ có tính năng làm mát còn hoàn toàn không kích ứng da.

Chiếu điều hòa Tencel có nhiều hoa văn đẹp mắt, nằm không nhăn, không biến dạng, có thể giặt bằng máy, thoáng khí và khả năng thẩm thấu cao.Dòng chiếu này có giá dao động từ 700.000 – 1.000.000 đồng và thường có xuất xứ từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Nhược điểm duy nhất của loại chiếu điều hòa này là cũng cần phải có điều hòa trong phòng mới sử dụng được nếu không sẽ vô cùng bí bách.

chieu-dieu-hoa-tencel
Chiếu điều hòa Tencel

Reviwe top 5 loại chiếu điều hòa cực bền, giá cả hợp lý năm 2022

Chiếu Điều Hòa Kiko Việt Nam

Đáp lại những trăn trở băn khoăn của mọi người mọi gia đình nhất là những người lớn tuổi và trẻ chiếu điều hòa Kiko được làm từ chất liệu thiên nhiên sẽ giúp giấc ngủ của bạn và gia đình trở nên ngon hơn sâu hơn từ đó cũng nâng cao được sức khỏe đời sống tốt hơn.

chieu-duoc-nguoi-viet-nam-tin-tuong-dung
Chiếu được người Việt Nam tin tưởng dùng

Ưu điểm chiếu điều hòa Kiko Việt Nam

Không chỉ làm hài long mọi người bằng sự tiện dụng của sản phẩm chiếu điều hòa Kiko này còn ở chỗ rất dễ vệ sinh, chỉ cần dùng khăn lau là sạch, khô thoáng nhanh rất tiện lợi cho những gia đình có em bé.

Với mẫu mã đẹp, sang trọng và cao cấp, bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như chiếu trải ngủ, chiếu trải ngồi chơi .v.v. 

Hạn chế của chiếu điều hòa Kiko Việt Nam

Tuy nhiên nhược điểm của dòng chiếu mây điều hòa Kiko Việt Nam là không thấm hút mồ hôi.

Giá tham khảo: 350,000 VNĐ – 450.000VNĐ/ sản phẩm (tùy vào kích thước)

chieu-dieu-hoa-nhin-sang-trong
Chiếu điều hòa nhìn sang trọng

Chiếu điều hòa Latex cao su non Hanvico

Với mong muốn mang đến một dòng phụ kiện nghỉ ngơi chuyên biệt dành cho mùa hè, Hanvico đã dày công nghiên cứu và phát triển sản phẩm Chiếu mát Latex, khắc phục yếu điểm của những mặt hàng sẵn có trên thị trường như chiếu trúc, tấm gel làm mát…

chieu-mang-den-mot-mua-he-mat-lanh
Chiếu mang đến một màu hè mát lạnh

Ưu điểm chiếu điều hòa Latex cao su non Hanvico

Cấu trúc thông minh: Sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vải bề mặt và lớp Latex mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, tiêu biểu là cảm giác mát lạnh mà vẫn mềm mại, đàn hồi. Ngoài ra, lớp nhám mặt dưới cùng chun góc cố định giúp sản phẩm không bị xô dịch trong quá trình sử dụng.

An toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường: chiếu sử dụng chất liệu cao su thiên nhiên 100%. Do đó, sản phẩm không có mùi khó chịu, ẩm ướt ngay cả khi trời nồm ẩm.

Tính thẩm mĩ cao: chiếu mát Latex được sản xuất với các gam màu hiện đại, bắt mắt giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gu thẩm mĩ của mình.

Hạn chế của chiếu điều hòa Latex cao su non Hanvico

Chiếu mát Latex phát huy công dụng tối đa khi sử dụng trong phòng điều hòa.

Ngoài ra, giá thành của sản phẩm cũng cao so với các sản phẩm chiếu điều hòa khác. Gía tham khảo: 995,000 VND - 1,210,000VNĐ/ sản phẩm (tùy vào kích thước).

san-pham-co-gia-thanh-cao-nhung-chat-luong-mang-lai-tuyet-voi
Sản phẩm có giá thành cao nhưng chất lượng mang lại tuyệt vời

Chiếu cao su điều hòa Doona Pachira

Chiếu cao su điều hòa Doona Pachira đang là sản phẩm được nhiều người tin tưởng sử dụng nhiều nhất năm 2022. Không chỉ có tính năng nổi trội đây còn là sản phẩm có giá thành hợp lý, dễ sử dụng.

san-pham-duoc-lua-chon-su-dung-nhieu-nhat-nam-2022
Sản phẩm được lựa chọn dùng nhiều nhất năm 2022

Ưu điểm chiếu cao su điều hòa Doona Pachira

Mặt chiếu điều hòa Doona Pachira được làm từ 100% vải sợi Cellulose có đặc tính hút ẩm cao, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu, rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. 

Ruột chiếu được làm từ cao su thiên nhiên có độ bền cao, giúp hạn chế và ngăn chặn bụi bẩn cùng vi khuẩn hay côn trùng xâm nhập. 

Chiếu điều hòa Doona Pachira được trang bị 4 đai thun ở 4 góc để cố định vào nệm, tạo mặt phẳng luôn chắc chắn, “chiều lòng” được những tư thế ngủ khó đỡ của người nằm.

Hạn chế chiếu cao su điều hòa Doona Pachira

Chiếu chỉ có màu đơn sắc, không có hoa văn. Ngoài ra, chiếu còn không sử dụng giặt máy được mà phải dùng tay gây bất tiện trong quá trình làm sạch.

Giá tham khảo: 469.000 VNĐ – 590.000VNĐ/sản phẩm (tùy vào kích thước).

chieu-don-sac-khong-co-hoa-van
Chiếu đơn sắc không có hoa văn

Chiếu điều hòa Tencel Latex Thái Lan

Tencel hay còn có tên gọi khác là Lyocell, nó có nhiều thuộc tính chung với sợi xenlulô như cotton, lanh và gai. Sản phâm này phù hợp với mọi lứa tuổi và sử dụng hiệu quả trong môi trường thời tiết của Việt Nam.

san-pham-lam-tu-chat-lieu-thien-nhien
Sản phẩm làm từ chất liệu thiên nhiên

Ưu điểm chiếu điều hòa Tencel Latex Thái Lan

Ưu điểm nổi bật của chất liệu này là mềm mại, êm ái, thấm hút ẩm tốt và có khả năng chống nhăn tuyệt vời. Do đó, người dùng có thể dễ dàng giặt bằng máy mà không lo sản phẩm bị nhăn, nhão hay xù lông sau khi giặt.

Chiếu có độ thoáng khí và cân bằng độ ẩm tương đối tốt. Tạo cảm giác mát mẻ nhưng không gây lạnh lưng, hạn chế đổ mồ hôi ẩm ướt

Hạn chế của chiếu điều hòa Tencel Latex Thái Lan

Độ mát lưng không cao bằng chiếu tre, chiếu Muji. Gía thành hơi cao so với các loại chiếu điều hòa khác.

Giá tham khảo: 390.000 VNĐ - 1.047.000 VNĐ/sản phẩm  (tùy kích thước).

9b3f95b68825951bf9de2dc7cfd771b2

Chiếu điều hòa Oem

Chiếu điều hòa Oem xứng đáng là thương hiệu chiếu được tin chọn trong năm 2022. Đây là sự lựa chọn lý tưởng để giải toả cơn nóng mùa hè thay cho nệm cao su thông thường. 

chieu-dieu-hoa-15

Ưu điểm của chiếu điều hòa Oem

Chiếu lụa điều hòa cao cấp 2 lớp được làm từ sợi viscose cao cấp hội tụ các tính năng vượt trội luôn tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu khi tiếp xúc với da, hấp thụ độ ẩm tốt, không bị ẩm mốc, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Bên trong lớp giữa sản phẩm là mủ cao su thiên nhiên 100%, cực kỳ mềm mại và mát lạnh. Cuối cùng là lớp vải chống thấm, kết hợp các hạt cao su bám đệm chống xô dịch.

Phù hợp trải trực tiếp xuống sàn nhà hoặc trên đệm. Có thể gấp nhỏ gọn rất tiện dụng có thể mang theo sử dụng ở bất kỳ đâu.

Hạn chế của chiếu điều hòa Oem

Nằm phòng điều hòa sẽ mát hơn, chỉ nằm quạt thì hơi bí lưng

Giá tham khảo: 620,000 VNĐ – 1.000.000 NVĐ/ sản phẩm (tùy kích thước).

san-pham-nam-voi-dieu-hoa-se-co-hieu-qua-hon
Sản phẩm nằm với điều hòa sẽ có hiệu quả hơn

Qua bài viết trên các bạn đã có thể biết thêm về nhiều loại chiếu điều hòa đang có mặt trên thị trường hiện nay. Việc chúng tôi đưa ra những ưu điểm và hạn chế của các dòng điều hòa mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình đi tìm sản phẩm phù hợp nhất với gia đình.

Tin phổ biến