Lifestyle

Cô gái được nuôi từ sinh viên, vừa ra trường đòi chia tay vì người yêu làm shipper không cùng 'đẳng cấp'

Tú Anh - 22/09/2022 14:00 GMT+7

"Có nên chia tay vì người yêu chỉ làm shipper...".

Trên mạng xã hội, đang lan truyền một câu chuyện liên quan đến cô gái có chàng trai làm nghề shipper. Cụ thể cô cho biết, bản thân đang làm kế toán với mức lương cao nhưng người yêu hơn 8 tuổi nhà Hà Nội lại làm người giao hàng. Họ yêu nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó cho đến giờ cô vẫn được anh chu cấp đều đặn mỗi tháng 5 triệu đồng. 

ship-1

Xem thêm tại đây: Chia tay rồi! Nhưng làm phiền tới người mới của người yêu cũ

Cô gái rất biết ơn người yêu nhưng lại phân vân chia tay lúc anh giục làm đám cưới:  "Có nên chia tay vì người yêu chỉ làm shipper... Mình quê ở 1 tỉnh cách Hà Nội 80km, mình cũng vừa ra trường với tấm bằng kế toán loại giỏi và đi làm ở 1 công ty lớn với mức lương khá cao. Anh hơn mình 8 tuổi, nhà ở Hà Nội ngay gần phòng trọ của mình từ hồi năm nhất đến giờ.

Anh tốt bụng, hiền lành, thật thà, giúp đỡ mình rất nhiều từ lúc bỡ ngỡ ra Thủ đô học đại học đến bây giờ. Do hoàn cảnh gia đình mình cũng khó khăn nên từ lúc mình nhận lời yêu anh hồi đầu năm nhất đến lúc tốt nghiệp anh luôn là người chu cấp cho mình tiền ăn học và tiền trọ. Mặc dù từ lúc ấy đến bây giờ anh chỉ làm ship nhưng anh luôn đưa cho mình 5 triệu 1 tháng để lo chi phí ăn ở học hành trong 4 năm qua.

Mình rất cảm động và biết ơn anh rất nhiều. Nhưng dạo gần đây anh bắt đầu giục mình chuyện kết hôn. Trước đây hồi sinh viên mình cũng nghĩ sẽ lấy anh vì anh ngoan ngoãn, hiền lành, chịu khó, không quan trọng chuyện anh chỉ học hết cấp 3 rồi đi lao động không học đại học, không bằng cấp. Nhưng giờ khi mình ra trường đi làm ở 1 môi trường khác đã cho mình nhìn thấy 1 thế giới khác. Ở đó có những người học thức bằng cấp địa vị với khả năng kiếm tiền hơn anh rất nhiều, mình cảm thấy ở vị trí mình bây giờ tam sinh quan của anh và mình khác nhau rất nhiều.

Mình không thể nào nói với mọi người rằng người yêu mình, chồng mình làm shipper... Lâu dài thì việc này không ổn, 1 nghề mà mọi người nói là "Lao động chân tay" với mức lương 3 cọc 3 đồng không cơ hội phát triển....

Giờ mình muốn nói chia tay anh, để anh tìm được hạnh phúc mới - 1 người phù hợp với mình hơn anh. Nhưng mình n.ợ ân tình anh quá nhiều nên sợ anh nghĩ mình tham phú phụ bần mà chia tay anh. Mình thật sự rất khó nghĩ nên viết mấy lời này mong các bạn cho mình lời khuyên chân thành. Xin cảm ơn nhiều. Thân!".

ship-2
Dân tình cho rằng cô gái không xứng với chàng trai.

Trước câu chuyện của cô gái, độc giả đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Người cho rằng, yêu nhau từ khó khăn bây giờ lại muốn chia tay tìm mối "ngon" hơn là điều không thể được. Tuy nhiên, cũng phần nhiều khẳng định, nếu 2 người không cùng tiếng nói thì cuộc sống sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn.

ship-3
Để kiếm được đồng tiền, mỗi người shipper bỏ ra rất nhiều công sức.
Tags: