Đời Sống

TP.HCM: 3 quận, huyện đã kiểm soát được dịch bệnh, thành phố giảm rõ rệt F0 trong cộng đồng và số ca tử vong

Theo Nhịp Sống Việt - 11/09/2021 15:26 GMT+7

Bộ Y tế cho biết TP.HCM đã giảm rõ rệt cả 2 tiêu chí: F0 trong cộng đồng và số ca tử vong (giảm 30%). Có 3 quận, huyện đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 sáng 11/9, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ mắc Covid-19 trong cộng đồng trong tuần đã giảm so với tuần trước, tại một số địa phương như Đà Nẵng giảm 60%, Bình Dương 27% và Long An 3%.

Số ca tử vong trung bình theo ngày trên toàn quốc giảm 30%, trong đó TP.HCM giảm 30%, Đồng Nai 50%, Long An 30% và Tiền Giang 70%.

Về kết quả thực hiện các tiêu chí kiểm soát dịch, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, nhóm 1 (đang kiểm soát tốt dịch bệnh) có 8/23 địa phương: Hậu Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Phú Yên, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Cà Mau.

1_5

Nhóm 2 (đang tiếp tục lộ trình thực hiện đạt các tiêu chí kiểm soát dịch) gồm 12/23 địa phương: Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Tây Ninh, Bình Phước, An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nhóm 3 (cần tiếp tục nỗ lực, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch để có thể thực hiện được các tiêu chí kiểm soát dịch) có 3/23 địa phương: TP.HCM, Bình Dương và Kiên Giang.

So với tuần trước, Vĩnh Long và Trà Vinh cải thiện từ nhóm 2 lên nhóm 1. Long An và Tiền Giang từ nhóm 3 lên nhóm 2. Riêng Kiên Giang có số mắc mới trong cộng đồng gia tăng 69,7% so với tuần trước đó, nên chuyển từ nhóm 2 xuống nhóm 3.

Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin, tại TP.HCM tình hình dịch bệnh đã giảm rõ rệt cả 2 tiêu chí: F0 trong cộng đồng và số ca tử vong (giảm 30%). Các quận, huyện đã kiểm soát được dịch là quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ. Dự kiến trong thời gian tới sẽ giảm cả số ca nhiễm và số ca tử vong.

Tại Bình Dương, số ca mắc và số ca tử vong tiếp tục giảm. Trong khi đó, Hà Nội vẫn ghi nhận một số ca mắc, chùm ca bệnh rải rác trong cộng đồng, không rõ nguồn lây. Do đó, Hà Nội cần đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm để phát hiện sớm các F0.

Tin phổ biến