Đời Sống

Thương tâm bé gái 19 tháng tuổi bị đinh dài 3cm đâm xuyên mắt ở Nghệ An

Quỳnh Lan - 04/07/2021 15:55 GMT+7

Hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã khá ổn định, không còn hoảng loạn, tình trạng mắt tiên lượng tốt về mặt thị lực và thẩm mỹ.

Ngày 4/7, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đang theo dõi bệnh nhi N.K.Đ. (19 tháng tuổi, trú xã Tân Long, huyện Tân Kỳ) sau khi phẫu thuật lấy đinh ra khỏi mắt. Trước đó, chiều 2/7, Trung tâm Y tế Tân Kỳ tiếp nhận cấp cứu một trường hợp đó là bé gái N.K.Đ. trong tình trạng một dị vật cứng, dài khoảng 3 phân đang xuyên qua mắt trái của bé.

Theo lời kể của mẹ bé, sau khi ăn xong thì bé chạy ra ngoài thềm chơi. Ngay sau đó mẹ nghe tiếng khóc thét của bé và chạy ra thì thấy tình cảnh này.

41c921f1ff060b585217

Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ đã xác định bệnh nhân bị dị vật kim khí bắn xuyên mi trên vào sát vùng củng mạc, vết thương phức tạp có tổn thương lệ quản trên. Ngay lập tức, bé đã được chuyển ngay lên phòng mổ để thực hiện phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật hốc mắt kết hợp khâu tạo hình mi, tái tạo lệ quản.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, kíp mổ do bác sĩ CKI Phan Thanh Hải - Trưởng khoa liên chuyên khoa làm phẫu thuật viên chính đã lấy ra một cây đinh 5 dài 3 cm khỏi mắt bé gái.

f02daf2588d37c8d25c2

Sau phẫu thuật, sức khỏe của cháu bé đã khá ổn định, bé không còn hoảng loạn, tình trạng mắt của cháu bé tiên lượng tốt về mặt thị lực và thẩm mỹ. May mắn là bé không bị tổn thương nội nhãn nên sẽ không gây ra tình trạng mù mắt về sau này.

>>> Tin nên đọc:

Kỷ lục: Ghi nhận 922 ca mắc Covid-19 trong ngày 3/7, nhiều nhất kể từ khi bùng phát dịch

Ghi nhận thêm 2 ca tử vong do Covid-19 tại Bắc Ninh và Hưng Yên

Lâm Đồng: Vợ chồng tiểu thương về từ chợ Hóc Môn khai báo y tế gian dối nhiễm Covid-19

Tin phổ biến