Đời Sống

Sản phụ 29 tuổi mắc Covid-19 phổi hư hỏng nặng và hành trình vượt qua nguy hiểm, giữ lại mạng sống

Quỳnh Lan - 30/08/2021 09:49 GMT+7

Nhờ được các bác sĩ nỗ lực hội chẩn, cấp cứu cộng thêm nghị lực sống của người bệnh, sản phụ F0 đã vượt qua nguy hiểm, tuy nhiên thai nhi không giữ được.

Theo PGS Lê Minh Khôi, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19, BV Đại học Y dược TP.HCM đặt tại Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân, TP.HCM) đã cứu sống được nhiều bệnh nhân Covid-19.

Đặc biệt mới đây là trường hợp sản phụ F0 mang thai 29 tuần được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu cộng với nghị lực sống của người bệnh, cuối cùng sản phụ cũng vượt qua nguy hiểm.

Tuy nhiên, tin buồn là thai nhi 29 tuần tuổi không thể giữ được.

PGS Khôi chia sẻ, sản phụ trên là một chủ nhà trọ sống rất nhân hậu. Khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, người lao động, sinh viên thuê trọ không thể về nhà (quê), chị không những quyết định không thu phí nhà trọ, mà còn cung cấp các bữa ăn miễn phí cho họ.

tinngan_065127_234123943_0

Tuy nhiên, do có một bạn sinh viên biết mình mắc bệnh nhưng đã giấu xóm trọ. Vì vậy, khi phát hiện mắc Covid-19 thì tình trạng của sản phụ đã nhiễm virus nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã rất cố gắng nhưng sản phụ đã bị lưu thai. Thai nhi đã 29 tuần đã vĩnh viễn không thể chào đời.

PGS Khôi cho biết, sản phụ bị hội chứng ARDS, phổi đã bị hư hỏng nặng, phải đặt nội khí quản. Máy móc không có tác dụng, các điều dưỡng ngày đêm ngồi bóp bóng.

'Chúng tôi bàn với các bác sĩ Bệnh viện phụ sản Hùng Vương các phương án tối ưu nhất để cứu ca bệnh này. Lúc đó, chỉ nghĩ cứu nhân đạo là chính, vì ai nấy cũng đều không dám nói ra sự vô vọng', BS Khôi chia sẻ, việc cứu sống sản phụ ở một khe rất hẹp của lằn ranh sinh tử. Các bác sĩ hối hả giữa đêm, hội chẩn liên tục để níu chút hy vọng mong manh. Với nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ cũng như nghị lực sống thôi thúc từ bên trong sản phụ, các chức năng sống dần dần hồi phục.

dieu-tri-bn-covid-tphcm-1
(Ảnh minh họa)

Theo PGS Khôi, trường hợp ca bệnh của nữ sản phụ F0 ban đầu đã được chẩn đoán khó qua khỏi, tuy nhiên nhờ vào công tác cứu trợ tận tâm từ đội ngũ y bác sĩ cùng nghị lực sống phi thường, sản phụ đã vượt qua nguy hiểm và dần hồi sức tích cực.

>>> Tin nên đọc:

Cần Thơ: Cô gái 21 tuổi lên Facebook “trù ẻo cán bộ mắc Covid-19” bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Hà Nội: Ổ dịch Thanh Xuân Trung lên đến 273 ca, toàn thành phố vượt mốc 3000 ca mắc Covid-19

Tin vui: TP.HCM đã có hơn 107.000 bệnh nhân Covid-19 xuất viện