Đời Sống

Quân nhân nghĩa vụ tử vong tại Gia Lai: Nguyên nhân là gì?

An Nhiên - 01/12/2021 14:36 GMT+7

Liên quan đến vụ tử vong của quân nhân nghĩa vụ Nguyễn Văn Thiên, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai đã đưa ra thông tin chính thức.

Ngày 1/12, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai, Đại tá Lê Tuấn Hiền đã chủ trì cuộc họp để thông tin về vụ việc một quân nhân nghĩa vụ tử vong.

Theo tìm hiểu, quân nhân này là Nguyễn Văn Thiên (SN 1998, trú tại thôn 2, xã Nghĩa An, huyện Kbang, Gia Lai). Sự việc đáng tiếc xảy ra tại Trung đội Thông tin, Tiểu đoàn BB50.

Theo Đại tá Lê Tuấn Hiền, khoảng 20h15 ngày 29/11, khi Nguyễn Văn Thiên đi tắm tại nhà tắm của đơn vị thì bị ngã. Sau đó, quân nhân này về phòng nghỉ, đến 21h15 cùng ngày thì xuất hiện hiện tượng khó thở, co giật.

Khi phát hiện Nguyễn Văn Thiên có biểu hiện lạ, đơn vị đã sơ cứu ban đầu và lập tức đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ. Tuy nhiên, quân nhân này đã tử vong vào 22h00 cùng ngày.

Quân nhân nghĩa vụ tử vong ở Gia Lai: Thông tin mới nhất - 1

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp với Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 5 (Quân khu 5), Viện Kiểm sát quân sự Khu vực 52, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, Cơ quan Pháp y tỉnh Gia Lai và gia đình của quân nhân để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân khiến Nguyễn Văn Thiên tử vong là do cú ngã gây xuất huyết não. Bộ Chỉ huy quân sự Gia Lai cũng khẳng định hình ảnh vết bầm và vết mổ trên thi thể nạn nhân là do tự ngã, khi khám nghiệm tử thi không phát hiện dấu hiệu xô xát, đánh nhau.

Bộ Chỉ huy Quân sự Gia Lai: Quân nhân tử vong là do tự té ngã  - Ảnh 1.
Đại tá Lê Tuấn Hiền

12h25 ngày 30/11, đơn vị đã phối hợp với địa phương để đưa thi thể quân nhân về xã Nghĩa An, huyện Kbang để làm thủ tục mai táng. Gia đình của Nguyễn Văn Thiên không có ý kiến gì thêm.

Tin phổ biến