Đời Sống

Clip: Xăng tăng giá, nam thanh niên đổ xong phóng xe mất hút không trả tiền

An Nhiên - 14/03/2022 10:11 GMT+7

Một nam thanh niên vào quán đổ xăng, sau đó nhân lúc nhân viên không để ý đã phóng xe chạy mất dạng để trốn việc trả tiền.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện clip ghi lại vụ việc bất ngờ tại trạm xăng ở Bắc Ninh. Khi đó, có một nam thanh niên mặc áo hồng, đi xe wave xanh phóng xe vào yêu cầu đổ xăng.

Nữ nhân viên cầm vòi đổ xăng cho khách, bơm xong thì đặt vòi lại trụ và không để ý gì nhiều. Tuy nhiên, chỉ vì mất cảnh giác, khi nhân viên này quay lại thu tiền thì nam thanh niên đã phóng xe vọt đi mất.

Sau đó, hành động này đã vấp phải sự chỉ trích của nhiều người. Khi clip được đăng tải, dư luận đã phê bình việc làm xấu xí của nam thanh niên.

Không chỉ lên án chuyện bỏ trốn, cư dân mạng còn phát hiện người này vi phạm luật giao thông. Cụ thể, nam thanh niên đi xe nhưng không đội mũ bảo hiểm, đồng thời xe máy cũng không được gắn biển số.

Vì vậy, cộng đồng mạng đã để lại bình luận như sau:

"Xăng có tăng thì đổ xe này cũng chỉ mấy chục nghìn, có đến mức phải đi cướp như vậy không?" 

"Mang tiếng quá, có mấy chục nghìn thôi quay lại trả cho người ta đi thanh niên wave xanh, áo hồng ạ. Thoát được 1 người nhưng sao thoát được cộng đồng mạng"...

xang-tac

Thời gian gần đây, giá xăng liên tục tăng cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mỗi lít xăng RON 95 tăng gần 3.000 VNĐ/lít và đã lên sát 30.000 VNĐ. Đồng thời, các mặt hàng khác như xăng E5RON92, dầu diesel, dầu hỏa đều tăng giá.

Như vậy, xăng dầu tiếp tục thiết lập kỳ điều chỉnh tăng lần thứ 6 liên tiếp kể từ đầu năm. Và đây cũng là thời điểm mà giá xăng trong nước lên cao nhất từ trước đến nay. Đứng trước thực tế này, nhiều người đã đùa rằng thay vì đi xe máy hoặc ô tô, họ sẽ chuyển sang giao thông bằng xe đạp, đi bộ hoặc phương tiện công cộng để tiết kiệm kinh tế. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến giải pháp tiêu cực là trốn trả tiền xăng như nam thanh niên trong video trên.