Đời Sống

Thảm án nhà Lawson: Chồng nhẫn tâm giết hại vợ và 6 đứa con nhỏ, những hồn ma lảng vảng quanh ngôi nhà tới gần cả thế kỷ sau

Quỳnh Trang - 16/03/2021 21:50 GMT+7

Căn nhà nhỏ trên đường Brooke Cove (Bắc Carolina, Hoa Kỳ) được nhiều người gọi là nhà cũ của Lawson. Ngôi nhà là nơi vụ thảm sát kinh hoàng đã diễn ra và cũng là nơi trú ngụ của những linh hồn không thể siêu thoát …

Charles Davis Lawson là một nông dân trồng thuốc lá người Mỹ sống ở Stokes, Bắc Carolina. Năm 1911, Charlie kết hôn với Fannie Manring và có tám người con nhưng một bé mất sớm vì bệnh viêm phổi.

Năm 1918, Charlie cùng gia đình chuyển đến Germantown và bắt đầu trồng thuốc lá. Chín năm sau, hai vợ chồng tiết kiệm đủ tiền để mua một trang trại trên đường Brook Cove.

Vào một ngày trước đêm Giáng sinh năm 1929, Charlie Lawson đã đưa cả gia đình mình lên thị trấn để mua quần áo mới và chụp ảnh gia đình. Điều này thật bất thường vì kinh tế gia đình vốn không dư dả gì, nhưng Charlie thuyết thục vợ và các con rằng đây là một phần trong “bất ngờ ngày Giáng sinh”.

Lawson family murder
Bức ảnh gia đình được chụp một ngày trước vụ thảm sát

Sáng hôm sau, Marie (17 tuổi) – con gái lớn của Charlie và Fannie – dậy sớm để nướng bánh Giáng sinh, Arthur (16 tuổi) được cha sai đi mua thêm đạn cho việc săn bắn.

Trong khi đó, Carrie (12 tuổi) và Maybell (7 tuổi) đã chuẩn bị sẵn sàng để đến thăm họ hàng gần đó. Hai cô bé không thể ngờ rằng, cha của chúng đang chờ đợi đằng sau kho thuốc lá với một khẩu súng ngắn trên tay.

Charlie lần lượt ra tay giết hại hai đứa con, sau khi xác nhận chúng đã chết, ông kéo xác vào trong nhà kho. Tiếp đó, Charlie quay lại ngôi nhà và bình tĩnh hướng họng súng vào người vợ Fannie đang ngồi trước hiên nhà.

Marie và hai người em trai nhỏ của cô, James (4 tuổi) và Raymond (2 tuổi) la hét và khóc lóc trong nhà bếp khi chứng kiến mẹ mình chết. Không hề nao núng, Charlie nạp thêm đạn vào súng và trực tiếp bắn chết cả ba đứa trẻ. Cuối cùng, ngay cả Mary Lou mới bốn tháng tuổi cũng bị giết chết. Người ta cho rằng cô bé đã bị đánh bằng vật cứng cho đến chết.

Lawson family murder 2
Phòng khách đầy vết máu sau khi Charlie giết hại những đứa con của mình

Lúc Arthur trở về nhà thì thấy mẹ và sáu anh chị em của mình đã chết, thi thể của họ được đặt nằm ngay ngắn như thể đang ngủ. Charlie còn kê những tảng đá dưới đầu mỗi nạn nhân. Khi cảnh sát tới nơi, họ không thể tìm thấy tung tích của ông.

Vài giờ sau, một tiếng súng phát ra từ phía khu rừng – đó là Charlie. Vài lá thư gửi cho cha mẹ được tìm thấy bên cạnh thi thể ông nhưng không có bức thư nào tiết lộ động cơ giết người của Charlie.

Toàn bộ gia đình được chôn cất trong một khu đất duy nhất. Vụ thảm sát thu hút nhiều sự chú ý đến mức ước tính có khoảng 1.500 người tò mò đã tham dự lễ tang.

Lawson family murder 4
Ngôi mộ chung của gia đình Lawson

Động cơ gây án của vụ giết người kinh hoàng này vẫn còn được tranh luận gay gắt cho đến tận ngày nay. Một số người tin rằng hành động của Charlie đã được tính toán từ trước do người này đã đề cập đến “bất ngờ ngày Giáng sinh” với gia đình mình trong chuyến đi đến thị trấn.

Những người khác cho rằng nguyên nhân là do chấn thương đầu của Charlie sau lần bị thương trong khi đi đào mương. Tuy nhiên, khám nghiệm tử thi và phân tích não tại Bệnh viện Johns Hopkins cho thấy não bộ của Charlie không có gì bất thường.

Đến năm 1990, cuốn sách “Giáng sinh trắng đẫm máu” (tựa gốc: “White Christmas, Bloody Christmas”) được xuất bản, hé lộ về mối quan hệ loạn luân cha con giữa Charlie và cô con gái lớn Marie.

Một ngày trước khi cuốn sách được xuất bản, các tác giả nhận được một cuộc điện thoại từ Stella, một người họ hàng của gia đình Lawson. Cô nói rằng mình đã nghe lén các chị dâu và dì của Fannie - vợ Charlie, bàn tán về lời tâm sự của Fannie Lawson có liên quan tới mối quan hệ loạn luân giữa Charlie và Marie.

Lawson family murder 1
Ngôi nhà nhỏ nơi vụ thảm án diễn ra

Nhiều bằng chứng khác nữa được tiết lộ trong cuốn sách "Ý nghĩa của những giọt nước mắt" (tựa gốc: “The Meaning of our Tears”). Có lẽ bằng chứng thuyết phục nhất đến từ người bạn thân của Marie Lawson, Ella May. Cô cho biết Marie nói rằng mình đã mang thai vài tuần trước lễ Giáng sinh và đó là của Charlie. Ella May cũng kể rằng Charlie và Fannie đã biết về điều này.

Không lâu sau vụ thảm sát, anh trai của Charlie, Marion Lawson đã biến căn nhà gỗ thành một điểm thu hút khách du lịch. Nhiều người đã lái xe hàng cây số chỉ để nhìn thoáng qua ngôi nhà nơi xảy ra vụ án kinh hoàng. Một số người cho biết họ cảm thấy bản thân bị bao trùm bởi sự sợ hãi xen lẫn nỗi buồn khi đứng trước ngôi nhà.

Tuy rằng nơi này đã bị đóng cửa nhưng điều đó vẫn không ngăn được nhiều người tò mò lẻn vào ngôi nhà cũ với hy vọng tìm thấy bằng chứng về những hiện tượng ma quái. Và đôi khi, điều mà họ mong muốn quả thực đã xảy ra.

Có nhiều lời đồn rằng vài người đã nhìn thấy bóng dáng hai đứa trẻ nhỏ đang chơi đùa trong và xung quanh nhà Lawson. Và sau khi nhìn thấy bức ảnh của gia đình Lawson, họ nhận ra rằng những gì họ nhìn thấy có thể là hồn ma của những đứa trẻ bị sát hại.

Lawson family murder 3

Một thời gian sau khi bị đóng cửa, các tấm ván của căn nhà được dùng để xây một cây cầu bắc qua con lạch gần đó. Song, những câu chuyện về các hiện tượng siêu nhiên mới bắt đầu rộ lên sau khi việc xây dựng cây cầu hoàn tất,.

Theo lời kể của một số người, những chiếc xe đi qua cầu sẽ bị bao phủ bởi một tầng sương mù và đột ngột tắt máy. Sau đó, các dấu tay nhỏ bắt đầu xuất hiện trên cửa kính và kính chắn gió. Đến lúc xe được khởi động lại, người ta còn thấy ánh sáng từ một chiếc ô tô có kiểu dáng của đầu năm 1930 đang đuổi sát đằng sau trước khi biến mất vào màn đêm.

Những dấu tay nhỏ được cho là do hồn ma của những đứa trẻ nhà Lawson. Nhưng còn ánh đèn ma quái đuổi theo những chiếc xe thì sao? Liệu đó có phải là hồn ma của Charlie Lawson đang săn đuổi những kẻ tìm kiếm cảm giác mạnh xuyên đêm, hy vọng bắt được họ và kéo họ xuống bóng tối, nơi linh hồn ma quái của hắn ta đang trú ngụ?

Cậu bé trong chiếc hộp: Bí ẩn kinh hoàng tại Philadelphia vẫn chưa tìm được lời giải sau hơn 60 năm

Tin phổ biến