Đời Sống

“Tử vong sau tiêm vắc- xin Trung Quốc ở TP Thủ Đức” là thông tin bịa đặt

Hương Ly - 18/08/2021 11:15 GMT+7

Công an phường Tam Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM) đang phối hợp với cơ quan an ninh vào cuộc xác minh, truy tìm Facebook đăng tải thông tin sai sự thật.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết đính kèm di ảnh bà V.T.T.T (50 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) tử vong do tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Sau đó, trang Fanpage "Tôi Là Dân Quận 8" đã chia sẻ lại nội dung: "Tử vong sau khi tiêm Covid-19 TQ, mọi người cảnh giác khi tiêm".

tu vong sau tiem vac xin trung quoc la bia dat
Công an đang truy tìm trang Facebook chia sẻ thông tin sai sự thật. Ảnh: Báo Người Lao Động

Thông tin này ngay lập tức khiến dư luận vô cùng hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý những người chưa tiêm ngừa vắc-xin Covid-19.

Liên quan đến thông tin trên, ngày 18/8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Công an phường Tam Bình (TP Thủ Đức, TP HCM) khẳng định thông tin đăng trên mạng xã hội facebook là bịa đặt.

"Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với cơ quan an ninh vào cuộc xác minh, truy tìm Facebook đăng tải thông tin sai sự thật. Trang Facebook này sau đó đã gỡ bài viết" - Công an phường Tam Bình nói với nguồn tin trên.

Ngoài ra, đơn vị này cho biết thêm đang truy tìm người đăng thông tin về người phụ nữ tử vong sau khi tiêm vắc-xin Trung Quốc lên Facebook để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Giấy xác nhận bà T. tiêm vắc-xin AstraZeneca vào ngày 5/8. Ảnh: Báo Người Lao Động

Được biết, bà V.T.T.T tiêm vắc-xin AstraZeneca vào ngày 5/8. Sau khi tiêm sức khỏe bà T. bình thường, không có triệu chứng gì. Đến khoảng 10 ngày sau, bà T. cảm thấy khó thở nên được gia đình chở đến Bệnh viện TP Thủ Đức cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Qua giám định và lấy mẫu xét nghiệm, bà T. được cơ quan chức năng xác định dương tính với Covid-19.

Nguồn tin tham khảo: Báo Người Lao Động

Tin phổ biến