Đời Sống

Clip: Chị dâu- em chồng tranh cãi chia tiền đất đai:“Con trai trưởng phải được hưởng nhiều hơn?”

Hương Ly - 21/05/2022 11:52 GMT+7

Đoạn clip chị dâu em chồng tranh giành chia tiền đất đai đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh tranh giành đất đai trong một gia đình. Theo nội dung đoạn clip, người mẹ mới rao bán được mảnh đất với số tiền lớn 2 tỷ đồng. Vì thương các con, bà đã chia đều cho con trai và con gái mỗi người 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, người chị dâu lại cảm thấy không công bằng nên đã cãi nhau tay đôi với em chồng. Người chị dâu bức xúc nói: “Tao là dâu trưởng, anh mày là cháu đích tôn. Tất cả mọi việc trong gia đình, hương hỏa cúng bái gì đều đến tay tao cả. Bây giờ mẹ bán đất được 2 tỷ, mẹ cho mày 1- 2 trăm triệu chị không ý kiến gì cả. Nhưng bây giờ mẹ bảo chia cho mày một nửa. Mỗi lần cúng bài mày về đóng góp được bao nhiêu”.

Ngoài ra, người chị dâu này còn cho rằng người em đã đi lấy chồng nên việc được chia 1 nửa tiền đất là không công bằng.

Chứng kiến màn tranh cãi của các con, người mẹ lập tức lên tiếng khuyên ngăn cho rằng con trai hay con gái đều là con, vì thế bà quyết định chia đều số tiền bán đất.

282778843_6130643063648229_45437

Nghe đến đây, người chị dâu vẫn không phục cho rằng cô và chồng phải vất vả lo toan mọi việc trong gia đình nên phải được chia nhiều hơn.

Không rõ màn tranh chấp giữa chị dâu và em chồng sau đó ra sao nhưng đoạn clip đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Nếu một bên lên tiếng chỉ trích người chị dâu tham lam thì cũng có không ít ý kiến bênh vực.

Một tài khoản mạng bức xúc viết: “Xem 2 clip mới thấy không bênh được cô con gái. Bố mất ông anh gồng gánh gia đình. Gặp đc cô em nịnh nọt bà mẹ ăn Sài tẹt ben. Giờ lấy chồng rồi vẫn về hút máu bà mẹ. Đến giờ lại còn đòi chia tài sản. Còn bà mẹ thì hay đấy con gái nâng như trứng còn dâu thì chả coi nó ra gì. Mặc dù sau này sống chung không sống với con gái. Cúng giỗ lễ tết ae họ hàng đè lên đầu con trai với con dâu. Biết là con nào cũng là con nhưng cũng cần biết đứa nào chịu áp lực đứa nào gồng gánh thì nó phải được thừa hưởng xứng đáng. 1 đứa cày ra làm 1 đứa ngồi báo hại rồi chia đều thì công bằng ở đâu.”

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng màn tranh chấp này chỉ là diễn với mục đích câu views.