Đời Sống

BN1553 bị viêm phổi nặng, được chuyển xuống khoa Cấp cứu ngay trong đêm

Hạnh Quyên - 29/01/2021 14:56 GMT+7

BN1553 bị viêm phổi do virus khá nghiêm trọng – khoảng 20%, đã được chuyển xuống khoa Cấp cứu nhằm hỗ trợ thở oxy kính liều thấp.

Sáng 29/1, bác sĩ Trần Văn Bắc – Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, BN1553 (nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn) mắc COVID-19 đang điều trị tại đây đang có dấu hiệu chuyển nặng.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi do virus khá nghiêm trọng, đông đặc phân thùy 10 trường phổi 2 bên, tổn thương khoảng 20%. Bệnh nhân bị suy hô hấp, nên ngay trong đêm 28/1, bệnh nhân đã được chuyển từ Khoa Nội tổng hợp xuống Khoa Cấp cứu để hỗ trợ thở oxy kính liều thấp.

covid 19. 8
Thạc sĩ, bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Zing News

Bác sĩ Bắc cho biết, hiện bệnh nhân vẫn đang sốt và chưa thể tiên lượng tình trạng sức khỏe: “Bệnh nhân vẫn đang tổn thương phổi, sốt, được thở oxy kính liều thấp. Bệnh nhân mắc tiểu đường type 1, là nguy cơ gây biến chứng nặng khi mắc COVID-19, nên tình trạng vẫn khó lường trước. Chúng tôi vẫn đang theo dõi tình trạng sức khoẻ bệnh nhân này”.

Ngoài BN1553, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đang điều trị cho 3 bệnh nhân khác là: BN1552, nam sinh viên thuê trọ ở Cầu Giấy và người phụ nữ sống tại Times City.

covid 19. 10
Ảnh minh họa

BN1552 cũng đang sốt và có dấu hiệu viêm phổi. Theo kết quả chụp CT, phổi của BN1552 có tổn thương dạng nốt và đám kính mờ ở phổi. Mặc dù từng tiếp xúc với nữ công nhân có kết quả dương tính với biến thể mới của SARS-CoV-2 khi nhập cảnh Nhật Bản. Tuy nhiên, bệnh nhân này không có bệnh lý nền nên tình trạng không quá nặng, vẫn đang được điều trị tại khoa Nội tổng hợp.

2 trường hợp còn lại là nam sinh viên và người phụ nữ ở Times City đều có tình trạng viêm phổi do virus. Giống như BN1552, 2 bệnh nhân trên cũng không có bệnh lý nền nên thời điểm hiện tại bệnh vẫn ở tình trạng nhẹ.

Tổng Hợp

Bệnh viện dã chiến trở lại:Tạm ngưng dỡ bệnh viện dã chiến Đà Nẵng, thiết lập 3 bệnh viện mới ở Hải Dương

Tin phổ biến