Đời Sống

Người đàn ông mua ve chai nhặt được 1,1 cây vàng trong đôi ủng cao su, động thái sau đó khiến nhiều người nể phục

Quỳnh Anh - 20/03/2021 10:34 GMT+7

Đi thu mua phế liệu nhặt được 1,1 cây vàng trong đôi ủng cao su, ông Lê Đức Tiến (Thanh Hóa) đã đến công an trình báo để trả lại tài sản cho người mất.

Ông Lê Đức Tiến (SN 1964, trú tại thôn Bình Tây, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là người thu mua phế liệu đã nhiều năm. Khoảng 11h30’ ngày 18/3, ông Tiến  trình báo công an về việc nhặt được 1,1 cây vàng (gồm có 1 dây chuyền vàng, 1 đôi bông tay vàng và 3 nhẫn tròn) trong đôi ủng cao su ông thu mua về. 

nguoi dan ong mua ve chai 2
Số vàng ông Tiến tìm được trong đôi ủng cao su

Sau khi nhận được tin báo từ ông Tiến, Công an xã Hoằng Thịnh sau đó đã có mặt để kiểm kê, niêm phong số vàng nói trên. Về phía ông Tiến, ông chia sẻ: “Ở quê phải tích góp nhiều năm mới được số vàng như vậy. Nếu mà mất thì họ đau khổ lắm. Nghĩ vậy nên vừa phát hiện ra là tôi báo cho công an ngay để trả lại người mất”.

Qua xác minh, rà soát lại những địa điểm ông Tiến đã đi thu mua phế liệu, Công an xã Hoằng Thịnh đã xác định được người mất số tài sản trên là bà Nguyễn Thị Mọc. Bà Mọc cho biết, khi đi làm về bà mới biết người nhà đã bán phế liệu trong đó có đôi ủng chứa vàng của bà. Bà Mọc rất buồn và nghĩ rằng số vàng đã mất không thể tìm lại.

nguoi dan ong mua ve chai 1
Chủ tịch UBND xã, đại diện Công an xã Hoằng Thịnh và ông Lê Đức Tiến trao trả lại số vàng cho bà Nguyễn Thị Mọc.

Ngay sau khi xác định được người bị mất tài sản, lực lượng chức năng đã tổ chức trao trả lại số vàng cho bà Mọc. Ngoài ra, Công an xã Hoằng Thịnh cũng đang đề xuất Chủ tịch UBND xã Hoằng Thịnh biểu dương, khen thưởng cho ông Lê Đức Tiến vì đã có hành động trả lại tài sản cho người bị mất.