Video

Thấy cậu bé làm rơi chiếc giày, chú voi có hành động “đốn tim” dân mạng

Hương Ly - 20/08/2022 08:01 GMT+7

Hành động thông minh của chú voi khi biết dùng vòi nhặt giày trả lại một em bé khiến du khách tham quan vô cùng thích thú.

Ngày 14/8, một chú voi ở vườn thú thuộc Sơn Đông (Trung Quốc) đã thể hiện trí thông minh của mình và khiến du khách thích thú khi trả lại chiếc giày mà một đứa trẻ đã vô tình đánh rơi vào chuồng của mình. 

Theo đó, sau khi cậu bé đánh rơi chiếc giày của mình vào trong chuồng, con voi như hiểu tiếng người đã nhặt nó lên bằng cách quấn quanh chiếc vòi vào đôi giày và nhẹ nhàng trả lại cho cậu bé.

Chứng kiến khoảnh khắc đó, rất nhiều khách tham quan vườn thú đã vỗ tay khen ngợi con vật, về phía cậu bé đã lấy một nắm cỏ cho voi ăn như một phần thưởng trước hành động “nghĩa hiệp” này. Cậu bé sau đó hét lên: "Những chú voi thực sự ấm áp và thông minh!".

Theo nhân viên quản lý của vườn thú, con voi trên là một con đực đã 25 tuổi tên là “Mountain Range”, nó rất thông minh và thân thiện với du khách. “Vì con voi thường xuyên tiếp xúc với con người nên nó có những kỹ năng giao tiếp cơ bản với con người. Nó là một con voi châu Á và nó cũng sẽ giúp nhặt chai nước mỗi ngày,” nhân viên nói với tờ ThePaper.cn.

0a450416-5a1e-4c6b-a2ae-be9f9fcd

Trước sự tốt bụng của con voi, sở thú sau đó đã cho Mountain Range một bữa ăn thịnh soạn vào ngày hôm sau. Một nhân viên sở thú cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra rằng những con voi thường thích ăn dưa hấu và chuối. Sau đó chúng tôi mang cho chú voi một quả dưa hấu và một vài nải chuối để cho nó ăn. Vài ngày sau, chúng tôi mang đến cho nó nhiều dưa hấu, chuối và đào hơn ”.

Người này cho biết thêm: “Bởi vì voi rất thèm ăn, chúng tôi đã cố gắng cho nó ăn nhiều bữa hơn để nó có thể thưởng thức những loại trái cây mà nó thích”.

Đoạn clip dễ thương sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra thích thú trước màn tương tác ấm áp của cậu bé với con voi. Một số người khác thì bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự thông minh của con vật.

- Thật là một con vật đáng yêu! Con người và động vật nên sống hòa thuận trên hành tinh này 

- Đứa trẻ đã trả lại thiện chí của con voi bằng một nắm cỏ, nhưng hy vọng lần sau cậu bé có thể mang cho nó một ít chuối.

- Nhiều loài động vật ngoan ngoãn, hiền lành lắm, chẳng gây hại gì cho con người mà con người lại đối xử cực tệ với chúng.

- Voi là loài động vật rất tình cảm nha, lúc đồng loại qua đời chúng còn biết bày tỏ sự đau buồn của mình. Tôi nghĩ voi thông minh không kém gì cá heo đâu.

- Chỉ có mình tôi nhìn thấy chú voi này chỉ còn một bên ngà, bên kia đã bị người ta cắt cụt đi rồi à? Nhìn sự hiền lành trong mắt nó mà tự nhiên thấy đa lòng quá.

- Vạn vật đều có linh tính, trừ mấy con gián và con muỗi chớt tiệt ra.

- Xem video mà nhớ đến mấy con khỉ ở núi Nga Mi, có lần đến tham quan ở đó thấy một con khỉ lả đi vì khát rồi, tôi mở chai nước định bón cho nó mà nó tự nhiên vùng dậy cầm chai nước của tôi vung tay ném thẳng, rồi lại chạy đến bên hông balo của tôi cắp chai nước còn lại đi. Khó hiểu cái loài này thật sự.