Đời Sống

TP. Hồ Chí Minh: Bé gái 1 tuổi nguy kịch vì bà cho uống nhầm chai xăng

Quỳnh Vân - 09/10/2022 06:40 GMT+7

Mới đây tại TP. Hồ Chí Minh, bé gái 1 tuổi đã rơi vào trạng thái nguy kịch vì bà cho uống nhầm chai xăng để trong tủ lạnh

Hiện nay nhiều gia đình để con nhỏ ở nhà cho ông bà trông để có thể đi làm. Bởi lẽ người gia thì không thể đi lao động nên ở nhà trông cháu cho các con có thể ra ngoài bươn chải kiếm sống. Như vậy các con có thể vừa yên tâm mà ông bà thì không bị buồn chán vì đã có cháu nhỏ để chăm bẵm, chơi cùng. Tuy nhiên kèm theo đó cũng có nhiều vấn đề phát sinh bởi người già sẽ hay quên, nhầm lẫn khiến xảy ra nhiều sự việc không mong muốn.

Vào chiều ngày 08/10/2022, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận một bệnh nhi mới 1 tuổi do uống nhầm xăng. Theo bác sĩ Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa Cấp cứu của bệnh viện cho biết, các bác sĩ đang điều trị tích cực cho bé gái mới 1 tuổi bị viêm phổi do hít xăng nặng vì tai nạn ngay tại nhà.

benh-vien-nhi-dong-2-2
Bệnh viện Nhi đồng 2, nơi bé gái 1 tuổi đang được điều trị tích cực

Được biết, do có người trong gia đình đã mang xăng đựng trong vỏ chai nhựa có nhãn mác nước ngọt rồi để vào tủ lạnh khiến bà nhầm lẫn tưởng nước ngọt nên đã lấy ra cho cháu gái uống. Sau khi uống một hớp nhỏ, cháu bé đã ho sặc sụa, nôn ói rồi lâm dần vào tình trạng khó thở. Ngay khi biết được sự việc, gia đình đã tá hỏa đưa bé đi cấp cứu tại cơ sở gần nhất.

Khi bệnh viện địa phương tiếp nhận thì bệnh nhi đã ở trong trạng thái tím tái, suy hô hấp. bé được sơ cứu, hỗ trợ thở máy trước khi chuyển gấp lên tuyến trên. Hiện tại bé gái đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 của TP. Hồ Chí Minh và chưa có những chuyển biến mới.

307298154_649084739969833_2611562038618464118_n (1)
Bình luận của cộng đồng mạng khi sự việc xảy ra

Nhiều người không khỏi tỏ ra thắc mắc về nhiều nguyên nhân dẫn đến vụ việc này. Nhiều câu hỏi được đưa ra rằng tại sao xăng mua về lại để vào tủ lạnh khiến cho bà tưởng rằng nước ngọt nên đã cho cháu uống. Không ít người cũng đưa ra ý kiến rằng tại sao xăng rất nồng mùi, khi mở ra thấy mùi xăng nhưng vẫn cho cháu uống. Cũng có cả những ý kiến cho rằng cháu bé mới 1 tuổi tại sao lại cho cháu uống nước ngọt. Nhưng sau tất cả, sự việc xảy ra như vậy có lẽ phần nhiều lỗi là do người lớn bất cẩn, khiến người già và trẻ nhỏ gặp tai nạn.