Giải Trí

Tiểu sử Võ Tấn Phát - Diễn viên trẻ của Vbiz với mối tình cùng đàn anh hơn 17 tuổi

Quỳnh Anh - 09/03/2023 09:11 GMT+7

Ngoài sự nghiệp vẻ vang với nhiều thành tích nổi bật ở độ tuổi còn rất trẻ thì Võ Tấn Phát còn được chú ý bởi tin đồn có mối quan hệ yêu đương đồng giới với đàn anh Đại Nghĩa hơn mình 17 tuổi.

1. Võ Tấn Phát là ai?

Võ Tấn Phát là một trong số những diễn viên trẻ vô cùng tài năng hiện nay. Anh hiện tham gia showbiz với nhiều vai trò khác nhau từ diễn viên cho tới dân chương trình. Dù ở trên phương diện nào, Võ Tấn Phát đều thực hiện một cách rất cẩn thận và kính nghiệp. Sở hữu thêm ngoại hình cao ráo sáng sủa, Võ Tấn Phát đang làm một điểm sáng tài năng  được nhiều người săn đón hiện nay.

Diễn viên Võ Tấn Phát.
Diễn viên Võ Tấn Phát.

Không chỉ thế, người trong nghề còn biết tới Tấn Phát qua vai trò của người viết kịch bản. Anh có trí sáng tạo vô bờ với những ý tưởng mới lạ, phát triển nhiều miếng hài độc đáo khiến cho mọi người đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Đó cũng là lý do tại sao trên vô vàn những diễn viên trẻ lăn lội ở trong nghề như hiện nay mà Võ Tấn Phát lại là cái tên được mọi người chú ý nhiều tới như vậy. Hơn nữa bản thân nam diễn viên cũng thường xuyên định hướng cuộc đời mình, luôn đặt sự học hỏi và rèn luyện lên hàng đầu để có thể đảm nhiệm tốt các công việc dù là ở lĩnh vực nào đi chăng nữa.

Võ Tấn Phát là chàng diễn viên đa tài của màn ảnh Việt
Võ Tấn Phát là chàng diễn viên đa tài của màn ảnh Việt

2. Tiểu sử Võ Tấn Phát

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Tên đầy đủ: Võ Tấn Phát
  • Năm sinh: 27-7-1995 (27 tuổi)
  • Con giáp: Ất Hợi
  • Cung Hoàng Đạo: Sư Tử
  • Chiều cao: 1m80
  • Cân nặng: 65kg
  • Quê quán: Vĩnh Long
  • Nơi sinh sống: TP.HCM
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, diễn viên hài, MC
  • Học vấn: Diễn Viên Kịch - Điện Ảnh tại trường Sân khấu - Điện ảnh – Truyền hình & Sự kiện.
  • Năm hoạt động: 2017–nay
  • Một số chương trình mà Võ Tấn Phát từng tham gia

    • Cười Xuyên Việt
    • Gương Mặt Thân Quen 2019
    • Bậc thầy ẩn danh
    • Muốn Ăn Phải Lăn Vào Bếp
    • Thời tới rồi
    • 5 Giây Thành Triệu Phú
    • Một Trăm Triệu Một Phút

2.2. Một số giải thưởng Võ Tấn Phát nhận được

  • Quán quân Cười Xuyên Việt 2017
  • Quán Quân Cặp Đôi Hài Hước 2018
  • Giải 3 Gương mặt thân quen 2019
  • Quán Quân Én Vàng Nghệ Sĩ 2020
  • Top 5 Nghệ Sĩ Đột Phá tại VietNam Entertainment Awards 2021

3. Sự nghiệp của Võ Tấn Phát

3.1. Sinh viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật thế nhưng ngay từ nhỏ Võ Tấn Phát đã có niềm đam vê với diễn xuất và đứng trên sân khấu. Anh luôn mong muốn bản thân sau này có thể tỏa sáng với ước mơ của mình trên con đường nghệ thuật. Cũng bởi vì thế mà dù gia đình hết mực ngăn cản như Võ Tấn Phát vẫn quyết chí thi bằng được vào trường Đại học Sân Khấu Điện ảnh Thành Phố Hồ Chí Minh. Có thể nói đây chính là dấu chân đầu tiên của chàng trai sinh năm 1995 trên con đường theo đuổi giấc mơ năm nào.

21669668758.png
Ngay từ nhỏ Võ Tấn Phát đã có niềm yêu nghề mãnh liệt.

Cũng từ đây Võ Tấn Phát có được môi trường tiếp xúc nhiều hơn với nghề diễn. Ngay từ thời sinh viên anh đã liên tục học hỏi và rèn luyện kỹ năng chuyên môn cho bản thân. Điều mà Võ Tấn Phát từng trăn trở đó chính là làm sao có thể làm tốt trên tất cả các lĩnh vực. Vì thế ngay trên giảng đường nam diễn viên đã liên tục lăn xả trong nhiều vai khác nhau, khi thì bi lúc lại hài kịch. Sự thay đổi không ngừng về vai diễn đã giúp cho Võ Tấn Phát có được khả năng dù đứng trên sân khấu nào anh cũng có thể thay đổi để diễn tròn vai nhất.

3.2. Trở thành quán quân Cười Xuyên Việt

Đánh vào thị trường gameshow chính là điều mà Võ Tấn Phát đã làm sau khi ra trường. Bởi tốt nghiệp xong, bản thân anh còn loay hoay không biết tìm cơ hội thể hiện bản thân ở đâu. Thời điểm ấy các chương trình truyền hình nổ ra và đó chính là "đất" mà Võ Tấn Phát nhận thấy mình có thể phát triển từ đó được.

31678327925.jpeg
Võ Tấn Phát là quán quân Cười Xuyên Việt

Năm 2017, anh đăng ký tham dự Cười Xuyên Việt - Chương trình tìm kiếm tài năng hài nổi bật. Trong suốt cuộc thi Võ Tấn Phát đã thể hiện cho mọi người thấy mình là một người đam mê và nhiệt huyết với nghề. Tại đêm chung kết, tiết mục của Võ Tấn Phát "Ước mơ của tôi" đã khiến cho rất nhiều những khán giả có mặt ngày hôm đó liên tục rơi vào những trạng thái cảm xúc khác nhau. Võ Tấn Phát khi ấy vào vai một anh chàng cục mịch nhưng có niềm đam mê với ca hát.

Sau này anh đã đạt được ước mơ trở thành một nam ca sĩ điển trai và có được nhiều người hâm mộ. Dương như tiểu phẩm này chính là cuộc đời của Võ Tấn Phát. Anh thể hiện trong tiết mục ngày hôm đó những cảm xúc thật như những gì trước đây anh phải trải qua và hiện giờ anh có được.

Tiểu phẩm Ước mơ tôi.
Tiểu phẩm Ước mơ tôi.

Khi ấy, giám khảo Cười Xuyên Việt là nghệ sĩ Việt Hương đã giành cho chàng trai trẻ Võ Tấn Phát những lời khen có cánh. Việt Hương cùng các giám khảo khác đã vô cùng xúc động bởi từ câu chuyện mà Võ Tấn Phát gây dựng, dường như nhiều người trong nghề khác cũng thấy được một phần cuộc đời họ ở đấy. Mang nhiều thông điệp nhân văn, cũng không có gì lạ khi "Ước mơ tôi" đã thành công giúp cho Võ Tấn Phát trở thành Quán quân của cuộc thi Cười Xuyên Việt năm 2017 với giải thưởng lên tới 200 triệu đồng.

51678327925.jpeg
Võ Tấn Phát tham gia chương trình cặp đôi hài hước

Tiếp đó một năm sau, nam diễn viên lại cùng chàng ca sĩ Akira Phan tham gia một chương trình có tên Cặp đôi hài hước. Cả hai đã cùng hợp tác để thể hiện những tài năng riêng biệt của mình. Sự ăn ý trong các tiết mục đã giúp cho bộ đôi này đi tới cuối chương trình. Trong số đó nổi bật nhất có thể nhắc tới tiết mục "Gánh xiếc mơ ước".

Võ Tấn Phát và Akira đã thể hiện những chi tiết vừa hài vừa nhân văn khiến cho khán giả vừa cảm thấy vui vẻ lại vừa cảm được những ý nghĩa sâu xa thấm thía. Nhờ sự hợp tác xuất sắc mà cặp đôi dễ dàng "rinh" về giải Quán quân của cuộc thi. Ngoài ra cặp đôi này còn nhận thêm giải phụ: Cặp đôi được khán giả yêu thích nhất với tổng số tiền thưởng lên tới 180 triệu đồng.

Võ Tấn Phát liên tục đạt giải ở các gameshow.
Võ Tấn Phát liên tục đạt giải ở các gameshow.

Cũng cùng năm đó, Võ Tấn Phát đã vào vai Thắng trong vở kịch Tiếng giày đêm và nhận được sự công nhận từ giới chuyên môn. Vì đầu tư kỹ càng về nội tâm cũng như hình ảnh nhân vật, Võ Tấn Phát đã vinh dự nhận được Huy chương bạc Liên Hoan Sân Khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc, giải thưởng không phải ai ở độ tuổi Võ Tấn Phát khi ấy có thể nhận được. Đây cũng chính là cột mốc trong sự nghiệp thăng hoa của anh chàng.

Thừa thắng, Võ Tấn Phát tiếp nối vinh quang khi nhận tiết mục Người Thầy. Vai diễn xuất sắc đã giúp cho anh chàng có được lời khen đắt giá của ban giám khảo. Đồng thời với sự nghiệp của mình,Võ Tấn Phát đã đạt Quán quân Én vàng nghệ sĩ năm 2020. Thời điểm đó để tỏ lòng biết ơn anh chàng đã thực hiện trao những xuất học bổng cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

MC Đại Nghĩa hỗ trợ Võ Tấn Phát thi Én Vàng Nghệ Sĩ
MC Đại Nghĩa hỗ trợ Võ Tấn Phát thi Én Vàng Nghệ Sĩ

3.3. Trở thành MC và biên kịch

Ngoài làm diễn viên thì Võ Tấn Phát còn thử sức ở lĩnh vực dẫn chương trình. Anh đã dẫn cho chương trình Cặp đôi hài hước - chương trình mà nam diễn viên từng đạt giải quán quân. Nhờ có sự hoạt bát và năng lượng tích cực của Võ Tấn Phát mà Cặp đôi hài hước từ khi có anh làm MC luôn rất sôi đông và thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Anh luôn cố gắng trên mọi công việc.
Anh luôn cố gắng trên mọi công việc.

Dù không được đào tạo một cách bài bản tuy nhiên Võ Tấn Phát lại rất biết cách hoạt náo. Trong bất kỳ chương trình nào, sự duyên dáng hài hước của Võ Tấn Phát đã rất nhiều lần cứu cánh những tình huống khó xử hay sự cố bất ngờ xảy ra. Ngoài ra vì từng là thí sinh tham dự thế nên nam diễn viên có thể nắm bắt tâm lý của mọi người một cách dễ dàng để từ đó dẫn dắt chương trình một cách tự nhiên, vui vẻ.

“Để chinh phục được khán giả, làm họ bật cười. Các bạn phải tìm hiểu, chịu khó đọc báo, nắm bắt xu hướng, tình hình thời sự để đưa vào tiểu phẩm của mình”, Võ Tấn Phát từng chia sẻ về chương trình Cặp đôi hài hước.

Võ Tấn Phát luôn tận tâm với nghề.
Võ Tấn Phát luôn tận tâm với nghề.

Sau này anh còn tham gia cộng tác với nhiều sân khấu kịch khác như như Sân khấu kịch Thế giới trẻ, Kịch Hoàng Thái Thanh, Kịch Quốc Thảo, Kịch 5B,... Mỗi vai diễn đều là sự rèn luyện của Võ Tấn Phát trên con đường làm nghề chuyên nghiệp. Ngoài ra ở mỗi một lĩnh vực, một vai diễn, Võ Tấn Phát đều rất biết ơn và trân trọng bởi đó đều là cơ hội để anh có thể được đứng trên sân khấu và tới gần hơn với những khán giả mến yêu.

Kịch bản Nàng Bơ Lang và Gia đình cục súc cũng chính là những tác phẩm mới đây Võ Tấn Phát ghi được tiếng vang trong lòng cồn chúng. Tuy nhiên ít ai biết được hai sự án phim này do chính tay Võ Tấn Phát viết kịch bản. Vừa viết lại vừa diễn tác phẩm của bản thân đã giúp cho tên tuổi Võ Tấn Phát có được vị trí mới trong giới. Từ đây tài năng của chàng trai trẻ lại càng được chú ý hơn nữa.

Võ Tấn Phát trong Gia đình cục súc.
Võ Tấn Phát trong Gia đình cục súc.

4. Chuyện đời tư của Võ Tấn Phát với tin đồn hẹn hò cùng nghệ sĩ Đại Nghĩa

Ngoài sự nghiệp thì nhiều người biết tới Võ Tấn Phát khi anh cùng với nghệ sĩ Đại Nghĩa có tin đồn hẹn hò tình cảm. Trong khi đó bởi vì Võ Tấn Phát kém đàn anh tới 17 tuổi nên nghi vấn yêu đương của hai người rất được cánh truyền thông chú ý.

Mối tình gây chú ý.
Mối tình gây chú ý.

Tin đồn bắt đầu xuất hiện từ năm 2020 khi mà Võ Tấn Phát cùng với đàn anh thường xuyên hợp tác và có chung nhiều sở thích. Cả hai cũng thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc vui vẻ về đối phương và không ngần ngại gọi nhau bằng nhiều cái tên thân mật. Sau đó nhiều nguồn tin còn cho rằng hai người ở chung 1 nhà khiến cho nghi vấn tình cảm càng được chú ý hơn trước.

Không thừa nhận nhưng cả hai vẫn luôn hỗ trợ nhau hết mình trong sự nghiệp.
Không thừa nhận nhưng cả hai vẫn luôn hỗ trợ nhau hết mình trong sự nghiệp.

Tuy nhiên phía hai nghệ sĩ thì họ đều giữ im lặng và không giải thích gì thêm. Tuy nhiên vào độ tháng 5 vừa rồi cư dân mạng xôn xao trước tin đồn cặp đôi này đã đường ai nấy đi sau khi cùng nghệ sĩ Đại Nghĩa đăng những bức hình với caption ẩn ý.

>> Xem thêm: MC Đại Nghĩa và người yêu tin đồn âm thầm xác nhận chia tay?

Tin phổ biến