Giải Trí

Tiểu sử Ngân Khánh - Diễn viên đa tài của màn ảnh Việt và cuộc sống hôn nhân kín tiếng

Quỳnh Anh - 10/03/2023 09:18 GMT+7

Ngân Khánh là một trong những nghệ sĩ đã tài của showbiz Việt. Ngoài làm diễn viên thì cô còn tham gia vào làng giải trí với vai trò là ca sĩ, người mẫu.

1. Diễn viên Ngân Khánh là ai?

Ngân Khánh là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng trong showbiz Việt. Ra mắt từ năm 2005, tới nay Ngân Khánh đã có một chỗ đứng vững chắc trong giới. Lối diễn tự nhiên cùng vẻ ngoài bắt mắt chính là ưu thế để cô có thể đạt được thành tựu hiện tại. Ngân Khánh luôn được nhiều đạo diễn chú ý tới. Không chỉ diễn xuất, Ngân Khánh còn tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau như ca hát, người mẫu hay nhảy múa. Sự đa tài của Ngân Khánh giúp cô dù lấn sang mảng nào cũng có thể hoàn thành rất xuất sắc.

Ngân Khánh xinh đẹp và tài năng.
Ngân Khánh xinh đẹp và tài năng.

Trong sự nghiệp, Ngân Khánh nhận về không ít những giải thưởng, những sự công nhận của nhiều người có tiếng trong nghề. Ngoài ra về đời tư, cô còn là một trong số ít những nghệ sĩ nói không với scandal. Cũng chính vì thế Ngân Khánh luôn có được lượng fan trung thành hết mực đứng sau hỗ trợ cô.

Dù trong vài năm gần đây Ngân Khánh không còn hoạt động nghệ thuật quá sôi nổi như trước. Tuy nhiên tên tuổi của nữ diễn viên vẫn luôn được các khán giả truyền hình để ý tới. Và đó cũng là lý do tại sao tiểu sử của Ngân Khánh lại được nhiều người tò mò tới như thế.

Cô tham gia showbiz với nhiều vai trò.
Cô tham gia showbiz với nhiều vai trò.

2. Tiểu sử Ngân Khánh

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Tên thật: Lê Ngân Khánh
  • Ngày sinh: 7 - 10 - 1985
  • Nơi sinh: Bình Định
  • Tuổi: 37
  • Con giáp: Ất Sửu
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Chiều cao: 167cm
  • Cân nặng: khoảng 50kg
  • Số đo 3 vòng: 82- 58- 88
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ, người mẫu
  • Năm hoạt động: 2005 - nay
  • Bộ phim nổi bật: Ảo ảnh,Hạnh phúc có thật, Gọi giấc mơ về, Mỹ nhân Sài thành, Sau ánh hoàng hôn, …

2.2. Các giải thưởng của cô

  • 2006: Giải nhất Ngôi sao ngày mai 2006
  • 2010: Giải HTV Awards ở hạng mục "Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất"
  • 2014: Quán quân Bước nhảy hoàn vũ
  • 2015: Giải HTV Awards ở hạng mục "Nữ diễn viên được yêu thích nhất"
  • 2015: giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan Phim Toàn Quốc

3. Sự nghiệp Ngân Khánh

3.1. Giành giải nhất cuộc thi "Ngôi sao ngày mai"

Lần đầu công chúng nhìn thấy Ngân Khánh là khi cô nhận kịch bản của đạo diễn Phan Hoàng vào vai Quỳnh Hương ở bộ phim Mầm Sống năm 2005. Có thể nói với một tân binh thì vai diễn Hương khá khó nhằn. Nhân vật này có một số phận ngang trái và phải bộc lộ được những biểu cảm rất đời thực bởi thứ mà Hương muốn chỉ có tiền. Nhân vật Hương lờ mờ về gốc gác, về tình yêu,... thế nhưng cô mặc kệ vì chỉ cần có tiền là được. Thế nhưng kết cục của vai diễn này chính là Hương phải trả giá cho sự bộc bột và hám tiền đó của bản thân.

Ngân Khánh được biết tới đầu tiên với vai diễn Hương.
Ngân Khánh được biết tới đầu tiên với vai diễn Hương.

Dù chưa mang lại nhiều tiếng vang lớn cho Ngân Khánh thế nhưng là một người mới, vai diễn Hương đã quá đủ để giúp nữ diễn viên có thể tự tin thể hiện bản thân trước ống kính. Cuộc thi "Ngôi sao ngày mai" năm 2006 tìm kiếm diễn viên tài năng chính là một ví dụ điển hình nhất. Nhờ có vai diễn Hương mà cô đã có thể tham gia dự thi và bộc lộ được toàn bộ ưu điểm của bản thân để giành lấy giải quán quân cuộc thi này.

3.2. Khẳng định tên tuổi trước công chúng

Sau đó 1 năm, Ngân Khánh chính thức bước vào giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp của mình. Cô đã nhận được một vai phụ trong bộ phim khá ăn khách hồi bấy giờ. Đó chính là bộ phim Gọi giấc mơ về. Trong phim này, Ngân Khánh vào vai Vy, đây là một cô gái mưu mô thủ đoạn và ác độc. Để đạt được mục đích, Vy sẽ chẳng từ một thủ đoạn nào để làm.

Vai diễn này đã phần nào đã giúp Ngân Khánh có được một vị trí trong nghề ở khu vực phía Nam. Sau này cô nàng được khán giả biết tới nhiều hơn qua các bộ phim nữa như: Tương vy cánh mỏng, Ghen, nghề báo, mây trắng, Hạnh phúc có thật, Cô dâu đại chiến, Khi yêu đừng quay đầu,...

Cô là tên tuổi mà nhiều đạo diễn săn đón.
Cô là tên tuổi mà nhiều đạo diễn săn đón.

Với tất cả những vai diễn của mình thời điểm này, Ngân Khánh đã nhanh chóng vượt lên nhiều tên tuổi đồng trang lứa khác trở thành người được các đạo diễn săn đón nhất nhỉ khi ấy. Ngoài ra với khán giả, mọi người cũng nhận thức được một cô diễn viên Ngân Khánh đam mê với nghề, diễn hay và có cá tính riêng.

3.3. Lấn sân sang nhiều vị trí khác

Ngoài công việc diễn viên thì Ngân Khánh còn lấn sang nhiều lĩnh vực khác. Đầu năm 2009 cô tham gia cùng công ty giải trí với ca sĩ Thanh Thảo trở thành ca sĩ. Từ đây sự nghiệp của Ngân Khánh cũng trở nên đa dạng hơn. Bận rộn đóng phim là vậy thế nhưng cô cũng rất chăm chỉ tham dự nhiều chương trình ca nhạc lớn khác. Thời điểm đó Ngân Khánh có thể đứng chung cùng rất nhiều tên tuổi đình đám khác của làng giải trí Việt Nam. Cuối năm 2009, Ngân Khánh ra mắt album đầu tay "Chỉ yêu mình anh" bao gồm 10 ca khúc độc quyền.

Ngoài diễn viên Ngân Khánh còn là một ca sĩ.
Ngoài diễn viên Ngân Khánh còn là một ca sĩ.

Bên cạnh đó cô cũng nhận được nhiều lời mời hợp tác. Ngân Khánh thời điểm đó còn là một người mẫu quảng cáo và người mẫu ảnh rất được săn đón.

Giữa năm 2021, Ngân Khánh vào Amigo của công ty ông bầu Hoàng Vũ thành lập. Tuy nhiên tới đầu năm 2012 thì cô đã rời nhóm, một thời gian sau thì Amigo cũng tan rã.

4. Đời tư

Thời điểm năm 2015, Ngân Khánh là một trong số những cái tên được xếp vô hàng những ngôi sao lớn của Vbiz. Sự nghiệp và danh tiếng vô cùng ổn định thế nhưng cô lại quyết định tạm gác lại và rời khỏi ánh hàng quang đi du học ở Singgapore. Thời điểm này cô cũng cùng Đỗ Thiếu Quân, bạn trai của Ngân Khánh đi tới hôn nhân. Anh vốn là việt kiều sinh ra và lớn lên ở đất nước Hà Lan xa hôi. Chống của Ngân Khánh làm về tài chính ngân hàng.

4.1. Chuyện đời tư kín tiếng

Sau khi kết hôn việc cô nàng không thể tham gia sôi nổi các hoạt động khác cũng là điều dễ hiểu. Bởi ở thời điểm này, Ngân Khánh chú trọng việc hoàn thành kế hoạch học tập và chăm sóc gia đình nhỏ. Cô cũng ít khi đăng hình khoe khoang lên Facebook cá nhân. Bình thường nếu người hâm mộ thấy Ngân Khánh đăng ảnh thì đó cũng là những bức hình khoe đi du lịch hoặc các khoảnh khắc vui vẻ thường ngày. Còn về chồng, gần như trang cá nhân Ngân Khánh không hề chia sẻ bất kỳ thông tin gì.

Ngân Khánh hạnh phúc bên chồng đại gia.
Ngân Khánh hạnh phúc bên chồng đại gia.

Thế nhưng không phải Ngân Khánh hoàn toàn bỏ bê sự nghiệp. Cô nàng vẫn tham gia một số sự kiện phù hợp với mình. Ngoài công việc học tập cô còn thường xuyên đi du lịch ở các địa điểm nổi tiếng trên thế giới. Ngân Khánh khẳng định thêm rằng bản thân cô chưa bao giờ có ý ỷ lại vào tài sản của chồng để sống cuộc đời sung sướng.

Sau đó mãi tới năm 2018, khán giả mới một lần nữa thấy Ngân Khánh trên màn ảnh nhỏ của bộ phim quý cô thừa kế. Cô cũng chia sẻ rằng quá trình đi du học của mình gặp khá nhiều khó khăn và hôn nhân gặp nhiều mâu thuẫn. Khoảng thời gian chiến tranh lạnh khiến cho tình cảm hai người lạnh nhạt đi rất nhiều.

Cô ít khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội.
Cô ít khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội.

Hiện tại cô đã vượt qua được hết những khó khăn đó và cuộc sống hôn nhân cũng rất viên mãn. Dù 4 năm kết hôn cả hai chưa có con và cũng vì chuyện đó mà bị dồn nén áp lực, thế nhưng mọi vấn đề như vậy đều đã qua đi. Hai vợ chồng sẽ hoan hỉ hơn và đón nhận mọi thứ theo cách tự nhiên nhất.

4.2. Nhóm bạn thân nổi tiếng

Có thể nói trong showbiz này Ngân Khánh có một nhóm bạn thân khá nổi tiếng. Cô thường xuyên chia sẻ chuyện tình cảm bạn bè lên trang cá nhân của mình. Hội bạn thân của cô bao gồm Dương Cẩm Lynh, Thúy Diễm, Trang Nhung, lê Phương, Cao Thái Hà,... Có thể nói với hội bạn này, cô chia sẻ rất nhiều trên mạng, điều khá ngược với chuyện Ngân Khánh kín tiếng về đời tư cá nhân.

Cả hai trước đó cũng từng đóng phim cùng nhau.
Cả hai trước đó cũng từng đóng phim cùng nhau.

Lê Phương chính là cô nàng gắn bó nhất với nữ diễn viên. 10 năm cùng nhau trải qua nhiều chuyện, tình bạn của cả hai vô cùng gắn bó. Tháng 12/2018, Ngân Khánh và Lê Phương đã cùng nhau kỷ niệm 10 năm bạn bè.

Tags:
Tin phổ biến