Giải Trí

Tiểu sử Cho Yi Hyun - Ngôi sao hi vọng vụt sáng của màn ảnh Hàn Quốc

Quỳnh Anh - 03/03/2023 11:03 GMT+7

Trở thành cô nàng lớp trưởng Nam Ra trong Ngôi trường xác sống (All Of Us Are Dead) đã khiến cho nữ diễn viên Cho Yi Hyun nhảy vọt lới một tầm cao mới trong sự nghiệp của mình.

1. Cho Yi-hyun là ai?

Cho Yi-hyun là một trong những nữ diễn viên triển vọng của Hàn Quốc hiện nay. Ra mắt màn ảnh nhỏ từ năm 2017, Cho Yi-hyun đã rất nỗ lực để có thể trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên để có được thành công đương nhiên cô nàng cũng gặp phải không ít khó khăn. Tính từ thời điểm debut làm diễn viên, Cho Yi-hyun đã ghi dấu ấn tượng với khán giả qua các bộ phim: Hospital Playlist, School 2021 và All of Us Are Dead. 

Cho Yi Hyun là diễn viên triển vọng của màn ảnh Hàn Quốc.
Cho Yi Hyun là diễn viên triển vọng của màn ảnh Hàn Quốc.

Tuy nhiên nổi bật nhất là phải kể tới All of Us Are Dead. Dù cho cô nàng không phải nhân vật chính và cũng không nằm trong trung tâm tấm poster phim thế nhưng Cho Yi-hyun đã khiến cho nhiều người phải ấn tượng khi hóa vai và thể hiện nhân vật một cách tài tình. Cũng chính vì tài năng kiệt xuất đã khiến cho một cô nàng nhân vật phụ khi lên sóng đã nhận được sự chú ý nhiều nhất ở trong dàn diễn viên phim này.

2. Tiểu sử Cho Yi Hyun

2.1. Sơ yếu lý lịch

  • Tên đầy đủ: Cho Yi Hyun
  • Tên tiếng Hàn: 조이현
  • Năm sinh: 08/12/1999
  • Cung Hoàng Đạo: Nhân Mã
  • Chiều cao: 1m60
  • Nơi sinh: Gwangmyeong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Người đại diện: Artist Company
  • Năm hoạt động: 2017-nay
  • Instagram: yihyun_1208
Tiểu sử Cho Yi Hyun
Tiểu sử Cho Yi Hyun

2.2: Tiểu sử học vấn

  • Trường tiểu học Yeonseo (연서초등학교) – Đã tốt nghiệp
  • Trường trung học cơ sở Oryun (오륜중학교) – Đã tốt nghiệp
  • Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim (한림연예예술고등학교), khoa Nhạc kịch – Đã tốt nghiệp
  • Đại học Kyung Hee (경희대학교), khoa Sân khấu và Điện ảnh – Đang học

2.3. Những giải thưởng đạt được

  • 2021: Giải thưởng phim truyền hình KBS (KBS Drama Awards) hạng mục Giải thưởng cặp đôi đẹp nhất
  • 2022: Brand Customer Loyalty Awards, 2022 Brand Of The Year Awards hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất

Đề cử:

  • 2020: Giải thưởng nghệ thuật phim Chunsa (Chunsa Film Art Awards) hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất
  • 2022: Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 58 (58th Baeksang Arts Awards) hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất – Truyền hình
  • 2022: 1st Blue Dragon Series Awards hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất

3. Sự nghiệp 

3.1. Hành trình từ bét lớp tới xếp top

Để có được thành công thì Cho Yi-hyun cũng phải trải qua nhiều khó khăn. Đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, để theo được, người nghệ sĩ cũng phải đi qua muôn vàn trắc trở mới có thể hái được quả ngọt. Suốt thời gian cô theo học ở trưởng Cho Yi-hyun đã luôn cảm thấy buồn phiền khi vị trí của cô luôn ở áp chót. Nhưng may mắn niềm đam mê với diễn xuất của Cho Yi-hyun đã trở thành động lực để cô tiếp tục cố gắng không nản lòng.

Cô nàng từng đứng bét lớp.
Cô nàng từng đứng bét lớp.

Sau đó cùng với sự nỗ lực vì mục tiêu to lớn, cô đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ 2 trong những kỳ thi kế tiếp. Từ đó có thể thấy được dù không có năng khiếu bẩm sinh vượt trội thế nhưng Cho Yi-hyun  đã chứng minh rằng sự nỗ lực của bản thân cô hoàn toàn tạo nên được kỳ tích. Và hơn hết thành quả cô đạt được còn có sự công nhận của đông đảo công chúng.

3.2. Cựu thực tập sinh JYP EntertaintmentNàng lớp trưởng Cho Yi Hyun trong All Of Us Are Dead: Từng đứng bét lớp và cú lội ngược dòng ngoạn mục - BlogAnChoi. Vai diễn cô nàng lớp trưởng lạnh lùng Nam Ra của Cho Yi Hyun trong All Of Us Are Dead là bệ phóng lớn đưa tên tuổi cô nàng lên một tầm cao mới. Với vẻ ng. Từng là cựu thực tập sinh dưới trướng ông lớn JYP EntertaintmentNăm 2015, Cho Yi Hyun trở thành thực tập sinh diễn xuất dưới trướng ông lớn JYP Entertainment. Nữ tân binh bày tỏ niềm vui sướng và may mắn khi có thời gian được đào tạo, huấn luyện dưới mái nhà Big 3 ngành giải trí này. https://spress.net/

Năm 2015, Cho Yi Hyun đã gia nhập công ty JYP Entertainment với vị trí là thực tập sinh. Cô đã cảm thấy vô cùng tự hào vào vui sướng ở thời điểm đó. Bởi vào được công ty thuộc Big 3 là điều mà rất nhiều chàng trai, cô gái có đam mê với nghệ thuật ước ao.

Trở thành Thực tập sinh nữ diễn viên đã phải vô cùng cố gắng để không bị đánh giá thấp.
Trở thành Thực tập sinh nữ diễn viên đã phải vô cùng cố gắng để không bị đánh giá thấp.

Một lần cùng đài JTBC trả lời phỏng vấn, Cho Yi Hyun đã chia sẻ rằng thời điểm trở thành thực tập sinh cô mới chỉ đang học Trung học phổ thông. Thế nhưng khi gia nhập JYP, độ tuổi của cô lại là lớn nhất ở trong nhóm thực tập sinh lúc ấy. Để không bị theo sau những người em, Cho Yi Hyun đã vô cùng nỗ lực để có thể tồn tại và không bị đào thải khỏi môi trường khắc nghiệt ấy.

Tiếp đó cô trở thành thành viên của Artist Company. Đây cũng là công ty của nhiều diễn viên đình đám Hàn Quốc như: Bae Seong Woo, Im Ji Yeon, Park So Dam, Go A Ra…

Nàng lớp trưởng Cho Yi Hyun trong All Of Us Are Dead: Từng đứng bét lớp và cú lội ngược dòng ngoạn mục - BlogAnChoi. Vai diễn cô nàng lớp trưởng lạnh lùng Nam Ra của Cho Yi Hyun trong All Of Us Are Dead là bệ phóng lớn đưa tên tuổi cô nàng lên một tầm cao mới. Với vẻ ng. Sang năm 2019, Cho Yi Hyun đầu quân cho Artist Company – mái nhà của những diễn viên nổi tiếng như Bae Seong Woo, Im Ji Yeon, Park So Dam, Go A Ra…. https://bloganchoi.com/nang-lop-truong-cho-yi-hyun-trong-all-of-us-are-dead-tung-dung-bet-lop-va-cu-loi-nguoc-dong-ngoan-muc/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Nàng lớp trưởng Cho Yi Hyun trong All Of Us Are Dead: Từng đứng bét lớp và cú lội ngược dòng ngoạn mục - BlogAnChoi. Vai diễn cô nàng lớp trưởng lạnh lùng Nam Ra của Cho Yi Hyun trong All Of Us Are Dead là bệ phóng lớn đưa tên tuổi cô nàng lên một tầm cao mới. Với vẻ ng. Sang năm 2019, Cho Yi Hyun đầu quân cho Artist Company – mái nhà của những diễn viên nổi tiếng như Bae Seong Woo, Im Ji Yeon, Park So Dam, Go A Ra…. https://bloganchoi.com/nang-lop-truong-cho-yi-hyun-trong-all-of-us-are-dead-tung-dung-bet-lop-va-cu-loi-nguoc-dong-ngoan-muc/3.3. Hành trình làm diễn viên không tên

Cho Yi Hyun đã có thời gian hoạt động nghệ thuật miệt mài suốt 5 năm. Dù tham gia nhiều bộ phim ăn khách thế nhưng nhân vật trong phim của cô không quá được chú ý. Thời gian hoạt động lâu dài chỉ đổi lại một danh xưng "gương mặt sáng" của màn ảnh Hàn không hơn không kém.

Tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng tên tuổi không được nhắc tới nhiều.
Tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng tên tuổi không được nhắc tới nhiều.

Thời điểm tham gia dự án của đài KBS phim “Học đường 2021″. Cho Yi Hyun đã chia sẻ rằng: ”Thật tuyệt vời khi được làm việc với các diễn viên ở  cùng độ tuổi, vì chúng tôi có thể thoải mái bàn luận và trao đổi ý kiến về diễn xuất của mình”.

Nữ diễn viên tham gia phim Ngôi trường xác sống.
Nữ diễn viên tham gia phim Ngôi trường xác sống.

Thế nhưng để nói tới đâu là cột mốc để khán giả thực sự quan tâm và Cho Yi Hyun có riêng người hâm mộ thì đó là khi tham gia bộ phim Ngôi trường sác sống vai lớp trưởng. Trong dàn diễn viên phim ấy, Cho Yi Hyun  đã để lại những ấn tượng nổi bật lấn át cả những nhân vật chính khác.

3.4. Sau cú bùng nổ từ phim “Ngôi trường xác sống”

Trong Ngôi trường xác sống, Cho Yi Hyun vào vai một cô lớp trưởng Choi Nam Ra xinh đẹp, thông minh, quyết đoán và đầy can đảm. Cô nàng ngoài lạnh trong ấm đã vô cùng tỉnh táo để có những quyết định táo bạo cứu những người bạn khác của mình ở những giây phút sinh tử. Chính sự ấm áp ẩn sau gương mặt lạnh lùng cực ngầu của Choi Nam Ra đã giúp Cho Yi Hyun thành tên tuổi được chú ý nhất phim.

Cô nàng lấn át cả diễn viên phụ.
Cô nàng lấn át cả diễn viên phụ.

Khả năng diễn xuất tự nhiên của Cho Yi Hyun đã được 2 đạo diễn phim Ngôi trường xác sống là Lee Jae Kyoo và Kim Nam Su đánh giá rất cao. Theo đó các vị đạo diễn cho rằng cô có lối diễn trưởng thành, trầm ổn, thể hiện tròn vai mà truyền tải đủ những cảm xúc cần có của nhân vật ở mọi thời điểm khi thì vui vẻ cùng bạn bè, lúc lại sợ hãi, gượng tỉnh táo để vượt khỏi ranh giới sống chết. 

Thậm chí chính Cho Yi Hyun cũng phải công nhận Lớp trưởng Choi Nam Ra là nhân vật sinh ra dành cho cô:  “Vai diễn này thật sự rất khác biệt, đã giúp cho tôi học hỏi kinh nghiệm rất nhiều trong quá trình quay hình. Tôi cũng không quá bất ngờ khi bộ phim được đón nhận bởi từ nội dung kịch bản, êkip sản xuất, các anh chị diễn viên đã cùng góp phần tạo nên một hiệu ứng tuyệt vời. Và tôi hạnh phúc khi được là một phần trong đó…” 

Ban đầu, Choi Nam Ra xuất hiện đều chỉ có một biểu cảm lạnh lùng và không quan tâm tới bạn bè xung quanh. Cô chỉ tới trường để học với mục tiêu giành được thứ hạng cao nhất ở các cuộc thi.

Lớp trưởng Nam Ra lạnh lùng không quan tâm tới bạn cùng lớp.
Lớp trưởng Nam Ra lạnh lùng không quan tâm tới bạn cùng lớp.

Thế nhưng khi trường gặp nạn và zoombie tấn công mọi người. Những nhân vật khác đều vô cùng bàng hoàng khi lớp trưởng mà họ nghĩ là lạnh lùng lại có trái tim ấm áp và biết hi sinh vì mọi người tới như vậy. Thậm chí cô sẵn sàng bất chấp nguy hiểm của bản thân để cứu bạn học của mình.

Ở cuối phim, Choi Nam Ra biến mất sau khi trở thành xác sống nhưng không bị mất đi cảm xúc và nhân tính. Diễn biến tâm lý thay đổi liên tục khiến cho khán giả phải trầm trồ trước khả năng diễn xuất của Cho Yi Hyun.

Dù biến mất trong phim và chỉ là nhân vật phụ thế nhưng cô nàng Cho Yi Hyun lại át luôn cả diễn viên chính. Cũng chính vì thế mà người dân Hàn Quốc cho rằng Cho Yi Hyun chính là ngôi sao hi vọng của ngành điện ảnh Hàn Quốc. Mọi người dự đoán rằng cô sẽ trở thành trung tâm của nhiều bộ phim khác trong những năm kế tiếp.

Cô được đánh giá cao về diễn xuất.
Cô được đánh giá cao về diễn xuất.

Bộ phim “Ngôi trường xác sống” đã giúp cho Cho Yi Hyun có được một vị trí và một lượng fan của riêng mình. Từ đây sự nghiệp của nữ diễn viên cũng đi tới một tầm cao mới với nhiều thành tích hơn. Tuy nhiên có một điểm đáng tiếc là những nhân vật khác trong phim lại phải chật vật để có thể kiếm tìm những cơ hội khác.

>> Xem thêm: Review Ngôi trường xác sống: Phim zombie Hàn Quốc hot nhất năm 2022

4. Đời tư của Cho Yi Hyun

Trong một cuộc phỏng vấn, Cho Yi Hyun đã tự nhận mình là một cô nàng không hề đáng yêu và cũng chưa từng có mối tình vắt vai nào cả. Có thể vì từng đội sổ nên thanh xuân của mỹ nhân này ngoài việc cố học leo top thì chính là chăm chỉ diễn xuất để có thành tích trong sự nghiệp.

Thậm chí cô từng tiết lộ cảnh quay lớp trưởng Choi Nam Ra trong Ngôi trường xác sống hôn nhau với crush đã phải quay đi quay lại tới... 17 lần. Nguyên nhân vì cô liên tục bị đỏ mặt và ngại ngùng khiến cho cảnh quay không thành công. Vì tạo nên hiệu ứng quá đáng yêu nên cặp đôi này được mọi người hết mực đẩy thuyền.

>> Xem thêm: Quan điểm tình yêu của nữ diễn viên Cho Yi Hyun: "Không hẹn hò với bạn bè. Đó là sự phản bội!"

Cô được mọi người ghép đôi với Park Solomon khi cả hai cùng tham gia bộ phim Ngôi trường xác sống.
Cô được mọi người ghép đôi với Park Solomon khi cả hai cùng tham gia bộ phim Ngôi trường xác sống.
Tags:
Tin phổ biến