Sao

Vương Nguyên là ai? Mảnh ghép thứ 2 nhiều tai tiếng của TF Boys

Lê Hồng - 13/03/2023 09:11 GMT+7

Vương Nguyên là một trong những thành viên nổi bật của nhóm TFBoys vì đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như: sáng tác, chơi nhạc cụ piano, guitar,… Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và cuộc đời của Vương Nguyên.

1. Vương Nguyên là ai?

Vương Nguyên sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, tính cách dễ thương nên ngay từ khi ra mắt trong nhóm nhạc TFBoys anh chàng đã nhận được sự ủng hộ của mọi người. Có khả năng sáng tác hay, chơi được nhiều nhạc cụ nên sự nghiệp của Vương Nguyên “lên như diều gặp gió”.

Có những đóng góp to lớn cho nghệ thuật Cbiz, Vương Nguyên vinh dự được tạp chí Time bình chọn là một trong 30 thanh thiếu niên có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017. Tuy nhiên, đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì thời gian gần đây, chàng trai này liên tục vướng vào những lùm xùm đời tư khiến tên tuổi ngày càng đi xuống.

Vương Nguyên là thành viên nhóm nhạc TFBoys
Vương Nguyên là thành viên nhóm nhạc TFBoys

2. Tiểu sử Vương Nguyên

Tên khai sinh: Wang Yuan (王 源)

Nghệ danh: Wang Yuan (王 源)

Biệt danh: Yuan Ge, Gang Ge, Yuan Yuan, Xiao Yuan

Tên tiếng Anh: Roy Wang

Tên tiếng Việt: Vương Nguyên

Sinh nhật: 8/11/2000

Cung hoàng đạo: Thiên Yết

Nơi sinh: Trùng Khánh, Trung Quốc

Chiều cao: 170 cm

Cân nặng: 52 kg

Nhóm máu: AB

Tên Fandom: Little Dumpling

Weibo: TFBOYS-王源

Instagram: @roy_____wang

Những bài hát nổi bật: Cause of You, Cause of You 2018 ver, The Cherished, Auld Lang Syne,…

Những bộ phim nổi bật: Pound of Flesh, L.O.R.D: Legend of Ravaging Dynasties, The Great Ruler,…

Vương Nguyên có ngoại hình đẹp trai
Vương Nguyên có ngoại hình đẹp trai

3. Con đường sự nghiệp của Vương Nguyên

3.1. Vương Nguyên debut nhóm nhạc TFBOYS

Vương Nguyên sinh ra trong một gia đình có điều kiện bình thường tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Trong nhà không có ai theo con đường nghệ thuật nhưng ngay từ nhỏ anh đã bộc lộ nhiều năng khiếu liên quan đến ca hát và mơ ước sau này sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp như Tống Tổ Anh. May mắn của Vương Nguyên là luôn có gia đình ủng hộ ước mơ nên ngay từ nhỏ anh đã đăng kí tham gia các chương trình ca hát thiếu nhi và dành được các giải thưởng cao.

Vương Nguyên lúc làm thực tập sinh
Vương Nguyên lúc làm thực tập sinh

Năm 2011, Vương Nguyên chính thức tuyển sinh vào TF Entertainment và chính thức trở thành thực tập sinh tại đây. Trong thời gian luyện tập, anh được mọi người công nhận là một người siêng năng, tài giỏi, luôn biết cách tìm kiếm cơ hội của mình thông qua các chương trình giải trí. Cũng chính vì lý do đó mà cái tên Vương Nguyên ngày càng nổi tiếng trên sóng truyền hình.

tumblr_osb7u7yV6D1tlswoto1_1280

Trải qua thời gian thực tập khắc nghiệt thì đến năm 2013, Vương Nguyên chính thức debut với tư cách thành viên của nhóm nhạc TFBOYS cùng với Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Tuấn Khải.

Năm 2013, Vương Nguyên ra mắt trong nhóm TFBOYS
Năm 2013, Vương Nguyên ra mắt trong nhóm TFBOYS

3.2. Vương Nguyên là “thần đồng” sáng tác nhạc của Cbiz

Trong nhóm TFBOYS, Vương Nguyên là người có khả năng sáng tác rất giỏi. Vào buổi hòa nhạc trong sinh nhật 15 tuổi của mình, anh đã tự sáng tác và trình bày ca khúc “Because I Met You”gửi đến người hâm mộ vì đã luôn ủng hộ các thành viên trong nhóm.  Ngay khi bài hát được ra mắt, Vương Nguyên nhanh chóng nhận được giải thưởng “Ca sĩ mới được khán giả yêu thích nhất” trong Lễ trao giải âm nhạc Thành Thị Chí Tôn lần thứ 9.

Vương Nguyên có khả năng sáng tác
Vương Nguyên có khả năng sáng tác

Năm 2017, Vương Nguyên thành lập studio cá nhân để quản lý và tập trung phát triển các hoạt động solo của mình. Năm 2018, sau khi cho ra mắt các ca khúc tự sáng tác anh giành một lúc hai giải thưởng lớn trong sự nghiệp đó là: Bài hát tiếng Trung hay nhất trong năm và Ca sĩ hát gốc xuất sắc nhất của năm trên Bảng xếp hạng âm nhạc Trung Quốc toàn cầu của CCTV.

241529979_4241662802598123_1146210902616978111_n_2f81a24b84

3.3. Thử sức diễn xuất nhưng không để lại nhiều ấn tượng

Các thành viên trong nhóm TFBOYS, ngoài ca hát thì còn rất chăm chỉ tham gia diễn xuất. Thời gian đầu, cả ba còn tham gia chung một số dự án phim như: Pound of flesh, Lão Pháo Nhi, Tiểu biệt ly, Mật mã siêu thiếu niên,… Về sau mỗi người có định hướng riêng nên ít khi hợp tác.

241366902_4247740978656972_7915015121044317989_n_ba04f12588

Vương Nguyên với vẻ ngoài đẹp trai lãng tử cũng được các đạo diễn chú ý đến. Anh xuất hiện trong các dự án phim như: Pound of Flesh, L.O.R.D: Legend of Ravaging Dynasties, The Great Ruler, Thiên Trường Địa Cửu,… Mặc dù tham gia rất nhiều phim, hóa thân thành nhiều dạng nhân vật khác nhau nhưng tên tuổi của anh ở lĩnh vực này thật sự không tạo được tiếng vang.

Vương Nguyên không nổi bật khi đóng phim
Vương Nguyên không nổi bật khi đóng phim

3.4. Vương Nguyên đạt nhiều thành tích xã hội

Dù tuổi còn trẻ nhưng Vương Nguyên rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội nổi bật như:  Sứ giả giáo dục Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Đại sứ Phúc lợi Công cộng Du lịch Văn minh Trùng Khánh, Đại sứ băng tuyết Thế vận hội mùa Đông, hay gây quỹ từ thiện để giúp đỡ người già mổ đục thủy tinh thể, gây quỹ cho trẻ em bị u nguyên bào thần kinh,…

Vương Nguyên từng là tấm gương sáng cho giới trẻ học tập theo
Vương Nguyên từng là tấm gương sáng cho giới trẻ học tập theo

Vừa là nghệ sĩ tài năng lại hết mình vì cộng đồng nên Vương Nguyên là nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên nhận được lời mời tham gia luận đàm thanh niên Liên Hiệp Quốc. Chưa dừng lại ở đó, fan của anh còn vô cùng tự hào khi chính anh cũng là thần tượng đầu tiên của đất nước bước lên bục diễn thuyết của Liên Hiệp Quốc đến hai lần. 

vuong-nguyen-ngay-cang-thanh-cong-trong-nhung-linh-vuc-cong-dong-f589d75d

Năm 2018, Vương Nguyên chính thức được đưa vào làm ví dụ trong sách Đạo đức và Pháp trị của chương trình giáo dục bậc THCS tại Trung Quốc. Đây là một vinh dự mà nhiều người cố gắng cả đời cũng không bao giờ có thể làm được thế nhưng Vương Nguyên đã cho chúng ta thấy được sự cố gắng của bản thân đã được đền đáp xứng đáng.

Anh có rất nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình
Anh có rất nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình

4. Đời tư của Vương Nguyên

4.1. Vương Nguyên lộ ảnh hút thuốc

Là một ngôi sao trẻ tài năng, tham gia các hoạt động xã hội nên ngay sau khi những hình ảnh hút thuốc của Vương Nguyên được lan truyền trên mạng thì đã xảy ra tranh cãi. Theo đó, vào năm 2019, nam thần tượng đã có buổi tụ tập cùng bạn bè trong đó có Dương Siêu Việt, Giả Nãi Lượng và Đổng Đại Lực. Xem đoạn clip lan truyền, ai cũng có thể nhận ra Vương Nguyên đang phì phèo điếu thuốc, thậm chí là cách hút và nhả khói rất điêu luyện, chứng tỏ đây không phải lần đầu hút thuốc của anh chàng.

Hình ảnh Vương Nguyên hút thuốc
Hình ảnh Vương Nguyên hút thuốc

Ngay trong buổi trưa đoạn clip được lan truyền, Vương Nguyên đã lên tiếng xin lỗi về hành động của mình. Nam thần tượng cho biết bản thân sẽ chịu trách nhiệm và nhận hình phạt thích đáng. Cuối bài xin lỗi, anh cũng hứa sẽ chú ý đến lời nói và hành động của mình trong tương lai.

Sau đó nam thần tượng phải lên tiếng xin lỗi
Sau đó nam thần tượng phải lên tiếng xin lỗi

4.2. Bị chỉ trích thiếu chuyên nghiệp khi đi biểu diễn

Đầu năm 2019, khi đang biểu diễn bài hát "Will You" tại một sự kiện với hàng nghìn khán giả phía dưới thì Vương Nguyên bất ngờ không thể hát được nốt cao ở cuối bài. Đây là một lỗi mà trước đó cũng có nhiều ca sĩ mắc phải nhưng thay vì tiếp tục hát hoặc tìm cách cứu chữa thì Vương Nguyên lại cười ầm lên và ngồi xổm xuống, tự cổ vũ mình cố lên. Hành động này của nam ca sĩ bị cho là thiếu chuyên nghiệp nhất là khi Vương Nguyên đã là một người hoạt động trong nghệ thuật nhiều năm.

9eba2a2c145e4ccb6937fdf24cb4dad3

4.3. Vương Nguyên thường xuyên 'giật nợ' bạn bè

Năm 2020, có một blogger đưa tin Vương Nguyên đang có cuộc sống vô cùng khó khăn. Tưởng đây là tin đồn vô căn cứ vì anh chàng này là nghệ sĩ nổi tiếng nhất nhì Cbiz, hàng năm tạo ra rất nhiều giá trị kinh tế thì lý do gì rơi vào hoàn cảnh thiếu tiền. Tuy nhiên, khi ‘soi’ lại những lời chia sẻ mà bạn bè Vương Nguyên từng nói thì mới thấy thật sự có nhiều điểm giống nhau.

Theo blogger thì Vương Nguyên thường xuyên đi mượn tiền bạn bè xung quanh. Có người từng chuyển khoản cho nam ca sĩ 50.000 NDT. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Vương Nguyên cũng thừa nhận mình từng mượn tiền Ngụy Đại Huân. Ngoài ra, Âu Dương Na Na và Hà Cảnh trong một show truyền hình cũng từng đề cập chuyện Vương Nguyên mượn tiền. Tuy nhiên, chuyện Vương Nguyên "giật nợ" bạn bè chỉ mới phỏng đoán chưa có bằng chứng xác thực.

7dced06cly1gefg6rqetsj21900u0di5

4.4. Vương Nguyên và Âu Dương Na Na dính tin đồn hẹn hò

Âu Dương Na Na và Vương Nguyên gặp nhau khi đóng chính trong bộ phim "Đại Chúa Tể". Trong phim, cặp đôi có nhiều phân cảnh thân mật khiến khiến fan của Vương Nguyên cảm thấy bực bội.  Sự tức giận còn tăng lên khi Vương Nguyên thời điểm đó còn chuẩn bị đi du học đúng ngôi trường mà Na Na đang theo.

Trước những lời chỉ trích, phản đối từ khán giả thì cả hai đã lên tiếng phủ nhận tin đồn hẹn hò. Vương Nguyên cho biết, anh không hề có cảm giác yêu đương với Âu Dương Na Na. Còn về phía nữ diễn viên cô cũng khẳng định cả hai là người bạn tốt của nhau.

Vương Nguyên - Âu Dương Na Na
Vương Nguyên - Âu Dương Na Na

Trên đây là tiểu sử, sự nghiệp và những lùm xùm của Vương Nguyên. Mong rằng con đường sự nghiệp của chàng trai này ít gặp khó khăn và gặp nhiều thành công hơn nữa.

Tin phổ biến