Đời Sống

Giáo viên lộ ảnh nóng khi tập huấn trực tuyến: Không tuân thủ quy chế, làm việc riêng trong giờ

An Nhiên - 11/09/2021 21:17 GMT+7

Theo PGĐ Sở GD&ĐT Sơn La, nữ giáo viên lộ ảnh nóng đã không tuân thủ các quy chế, quy định và làm việc riêng trong buổi tập huấn.

Chiều 11/9, các đơn vị liên chức năng của TP.Sơn La, tỉnh Sơn La đã tiếp tục xác minh, làm rõ vụ lộ ảnh nóng của giáo viên Vật Lý tại trường THCS Hua La trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6, năm học 2021 - 2022.

lo-anh-nong-giao-vien
Giáo viên Vật Lý ở Sơn La lộ ảnh nóng khi đi tập huấn trực tuyến.

PGĐ Sở GD&ĐT là ông Nguyễn Văn Chiến cho biết, nữ giáo viên đã không tuân thủ các quy chế, quy định đồng thời còn làm việc riêng trong buổi tập huấn nên mới dẫn đến chuyện lộ ảnh "nóng". 

Sau khi nghe báo cáo, Phòng GD&ĐT đã xin ý kiến của các đơn vị liên quan. Đồng thời TP. Sơn La cũng đánh giá đây là vụ việc vi phạm có tính chất và mức độ rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến người giáo viên và ngành giáo dục.

Do đó, hiệu trường trường THCS Hua La đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên này. Khi có kết luận từ cơ quan chức năng, ngành giáo dục thành phố sẽ có hình thức xử lý nghiêm minh.

giao-vien-vat-ly-1
Trường THCS Hua La, nơi nữ giáo viên công tác.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc, rất nhiều người đã lợi dụng clip nóng của nữ giáo viên để câu tương tác. Quá đáng hơn, một số kênh còn gắn kèm link tải về là "clip nóng của nữ giáo viên Vật lý Sơn La" nhưng thực tế đó chỉ là một phần mềm thực thi nguy hiểm chứa nhiều mã đọc.

Nếu vô tình ấn vào những link không rõ nguồn gốc, tài khoản có thể sẽ mất thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng,... Bên cạnh đó, việc phát tán link, chia sẻ link, chấm hóng xin link cũng là hành động phản cảm và đáng bị lên án. 

Tin liên quan:

>> Lộ ảnh nóng trong buổi tập huấn trực tuyến, nữ giáo viên cấp 2 bị đình chỉ

>> Loạt từ khóa full link ảnh nóng cô giáo dạy Vật lý, cô giáo Sơn La lộ ảnh nóng,... bất ngờ lọt top tìm kiếm

>> Giáo viên lộ ảnh nóng khi đi tập huấn: Phụ huynh lo ngại học sinh bị ảnh hưởng

>> Vụ nữ giáo viên lớp 6 để lộ hình ảnh "nóng" trong buổi họp trực tuyến: Đây là hành vi có tính chất rất nghiêm trọng!